Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Gà chiên nước mắm chay

Với nguyên liệu chay dễ kiếm, cách chế biến đơn giản, gà chiên nước mắm chay hứa hẹn mang đến cho bạn và gia đình một bữa ăn chay ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng. Tham khảo cách làm gà chiên nước mắm chay từ sườn non chay ngay qua bài viết sau nhé!

Nguyên liệu

5 miếng sườn non chay

100g dừa nạo

3 cây sả

3 củ hành tím

3 muỗng bột năng

1 trái ớt sừng

Gia vị: Muối, hạt nêm chay, nước mắm chay, đường

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho 5 miếng sườn non chay ngâm nước trong nước lạnh khoảng 30 phút cho nở mềm thì vớt ra vắt cho ráo nước. Sau đó, bạn dùng một con dao nhỏ để tách sườn non chay thành 3 lớp mỏng nhưng vẫn dính vào nhau.

Cho 150ml nước ấm vào dừa nạo rồi vắt lấy nước cốt dừa, sau đó cho vào khoảng 3 muỗng bột năng rồi khuấy đều.

Sả thì bạn rửa sạch, cắt khúc ngắn, riêng ớt và hành tím đem đi rửa sạch và băm nhuyễn.

Bước 2 Khuấy nước cốt dừa

Bắc nồi nước cốt dừa lên bếp, cho vào khoảng 1 xíu muối rồi khuấy đều liên tục ở lửa vừa đến khi thành hỗn hợp bột dẻo mịn.

Bước 3 Cuộn đùi gà chay

Trải miếng sườn non chay ra thớt, bạn dùng muỗng quết 1 lớp bột cốt dừa ở trên lên rồi đặt cây sả vào giữa và cuộn tròn lại. Để cố định những đùi gà chay thì bạn hãy dùng tăm xỉa răng nhé!

Bước 4 Chiên đùi gà chay

Bắc một chảo dầu ăn lên bếp, khi dầu sôi thì bạn cho từng đùi gà chay vào chiên cho vàng đều các mặt thì vớt ra để ráo.

Bước 5 Làm nước sốt

Cho hành tím, ớt vào chảo có ít dầu để phi thơm, sau đó bạn cho vào 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh hạt nêm chay rồi khuấy đều đun ở lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi và sánh mịn.

Tiếp theo bạn cho các đùi gà chay vào đảo qua lại cho thấm nước sốt là hoàn thành.

Bước 6 Thành phẩm

Trên đây là một số hướng dẫn cho bạn làm món gà chiên nước mắm chay ngon, đơn giản tại nhà. Những chiếc đùi gà vàng giòn được áo thêm lớp nước sốt bên ngoài rất hấp dẫn.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm, vàng ươm, đẹp mắt. Mang hương thơm béo ngậy hòa quyện với vị mặn ngọt đậm đà của nước sốt.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram