Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Foi Thong

Foi Thong có thể hiểu là "sợi vàng", "trứng ngọt', đây là một món tráng miệng quen thuộc trong ẩm thực Thái Lan. Món ăn này được chế biến chủ yếu từ trứng vịt, trứng gà và đường.

Nguyên liệu 

10 quả trứng vịt

10 quả trứng gà

10g lá dứa

100g đường

Tinh chất hoa nhài (tùy thích)

Mẹo hay: Để món Foi Thong ngon hơn, bạn hãy chọn những quả trứng tươi. Trứng có lớp vỏ dày, phủ bên ngoài một lớp phấn. Bạn hãy thử lắc nhẹ quả trứng, nếu thấy không có chuyển động thì đây là trứng tươi, mới.

Cách làm 

Bước 1 Tách lòng đỏ trứng

Bạn hãy đập trứng vịt và trứng gà vào bát, dùng tay khéo léo tách lòng đỏ ra một cái tô khác. Cho lòng đỏ vào một tấm vải mùn sạch.

Bước 2 Rây trứng

Bạn hãy để một cái rây lên tô. Sau đó, bạn túm các đầu của miếng vải, bóp nhẹ nhàng cho trứng chảy qua rây. Kế đến, bạn cho một vài giọt tinh chất hoa nhài vào trứng, khuấy nhẹ nhàng và rây lại một lần nữa cho trứng mịn, không lợn cợn.

Bước 3 Nấu trứng với nước đường

Bạn hãy bắc khoảng 1 lít nước lên bếp, đun sôi. Cho 100gr đường, 4 nhánh lá dứa, 1 muỗng tinh chất hoa nhài vào.

Bạn hãy cho trứng vào một túi bắt kem và cắt một lỗ thật nhỏ ở đầu. Khi nước đang sôi, bạn bơm trứng vào theo hình vòng tròn để trứng kết thành sợi.

Bước 4 Thành phẩm

Khi trứng nổi lên, bạn dùng que xiên gom các sợi trứng lại và vớt ra đĩa. Vậy là món Foi Thong của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Thưởng thức

Foi Thong trông như những sợi mì màu vàng óng ánh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, mịn, béo ngậy của trứng, vị ngọt dễ chịu và hương hoa nhài thoang thoảng. Bạn có thể dùng Foi Thong để làm các loại bánh ngọt đặc trưng của Thái Lan.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram