Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Dưa món ngâm nước mắm

Dưa món ngâm nước mắm giòn đậm đà vị mặn ngọt và thơm mùi đặc trưng của nước mắm.

Nguyên liệu:

– 500gr củ cải trắng
– 500gr củ cải đỏ
– 500gr đu đủ xanh
– 500gr dưa leo
– Cà rốt
– Tỏi
– Ớt
– Đường cát vàng
– Nước mắm ngon, muối.

Cách làm:

– Củ cải trắng, cà rốt sau khi mua về bạn đem rửa thật sạch bằng nước lạnh. Sau đó chẻ dọc củ cải thành 5 đến 6 phần (tùy theo kích thước củ cải). Tiếp theo thái khúc ngắn tầm 5 cm. Đu đủ bào lát mỏng. Dưa leo bỏ hạt, thái như củ cải.

– Cho rau củ đã cắt vào một cái nồi rộng, cho 2 muỗng canh muối vào và xóc đều để củ cải tiết ra nước. Để khoảng 20 phút thấy củ cải ra nước, bẻ thử, nếu không bị gãy là được. Sau đó đổ củ cải ra rổ, dội qua nước lạnh rồi để ráo.

– Đổ củ cải ra nia và mang ra phơi nắng khoảng 2 ngày cho củ cải khô lại. Sau khi phơi khô mình sẽ trụng (chần) củ cải qua nước sôi để cải được sạch bụi bẩn. Xong vớt ra để ráo.

– Trong lúc đợi cải ráo nước, tiến hành nấu nước mắm: cho vào nồi 1,5 chén đường; 1,5 chén nước mắm; 1,5 chén nước lọc. Đun sôi để nguội.

– Cho phần tỏi ớt băm vào phần củ cải trộn đều rồi cho vào hũ, đổ phần nước mắm vào là xong. Lưu ý: hũ đựng phải thật sạch và khô ráo. Ngâm trong 2 ngày là có thể dùng được.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram