Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Đậu hũ nhồi thịt sốt bơ tỏi

Món đậu hũ nhồi thịt sốt bơ tỏi có cách chế biến đơn giản nhưng mang đến hương vị thơm ngon và độc đáo.

Nguyên liệu

8 miếng đậu hũ trắng hoặc đậu hũ chiên sẵn

150 thịt băm

30g bơ

60g tỏi

2 gốc hành lá

1 củ hành tím

Gia vị: Dầu ăn, đường, hạt nêm, dầu hào, bột năng, nước mắm, tiêu xay, ớt bột, tương ớt.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tỏi, hành tím và hành lá bạn băm nhỏ. Phần đậu hũ nếu là đậu hũ trắng thì bạn đem chiên vàng, sau đó bạn cắt một ô vuông nhỏ ở giữa và dùng muỗng lấy phần ruột bên trong ra.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Phi tỏi

Bạn cho vào chảo lượng dầu ăn phù hợp, sau khi dầu sôi lên thì bạn cho phần tỏi băm vào và phi tỏi cho thơm vàng. Khi tỏi đã có mùi thơm rồi thì bạn dùng rây lọc để lọc phần tỏi phi và dầu ăn ra với nhau.

Bước 3 Ướp thịt và nhồi thịt

Bạn dùng phần nhân đậu hũ vừa lấy ra và cho vào tô thịt xay, bạn nêm thêm vào tô 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu hào, ½ muỗng cà phê đường, ⅓ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê tỏi phi và cho phần hành lá, hành tím băm vào rồi trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau. Sau khi trộn xong thì bạn để ướp thịt trong vòng 15 phút cho thấm đều gia vị.

Sau khi ướp xong, bạn dùng muỗng múc phần nhân thịt và nhồi vào bên trong miếng đậu hũ. Bạn lưu ý nhẹ tay khi nhồi và tránh nhồi quá nhiều sẽ khiến miếng đậu hũ bị vỡ nhé!

Bước 4 Làm sốt mắm

Bạn cho vào chén 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê bột năng, 1 chén nước rồi đánh đều cho các gia vị hòa quyện với nhau nhé

Bước 5 Làm đậu hũ sốt bơ tỏi

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu sôi thì bạn cho phần đậu hũ vào và chiên cho chín đều. Sau khi chiên khoảng 1 phút hơn và miếng đậu hũ đã bắt đầu chín thì bạn cho vào 30g bơ thực vật và áo đều đậu hũ cùng với bơ.

Tiếp tục, bạn cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào và nấu cho đến khi phần nước sốt sánh lại và thấm đều vào miếng đậu hũ. Bạn nấu thêm khoảng 1 - 2 phút nữa thì tắt bếp và cho món ăn ra đĩa, rắc thêm tỏi phi lên trên là đã hoàn thành rồi.

Bước 6 Thành phẩm

Món đậu hũ nhồi thịt sốt bơ tỏi có phần đậu hũ giòn rụm và nước sốt sánh đẹp mắt. Món ăn này có hương thơm của bơ kết hợp cùng vị béo của đậu hũ và vị đậm đà của nước sốt, chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn được yêu thích nhất nếu xuất hiện trên mâm cơm gia đình nhà bạn đấy.

Thưởng thức

Với hương vị đậm đà của sốt mắm, vị béo thơm của đậu hũ và hương thơm của bơ. Món đậu hũ nhồi thịt sốt bơ tỏi mang đến cho bạn hương vị thơm ngon và độc đáo mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Còn chần chừ gì thêm nữa mà không học ngay công thức món ăn này và trổ tài nấu cho gia đình ngay đi nào.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram