Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Đậu hũ miến tàu

Bạn đang tìm kiếm một món ăn chay ngon miệng, bổ dưỡng và dễ làm? Vậy thì hãy thử ngay món đậu hũ miến tàu nhé! Với những nguyên liệu đơn giản và cách chế biến nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng tạo ra món ăn này ngay tại nhà.

Nguyên liệu 

12 miếng đậu hũ trắng

50g hành lá

70g miến tàu

Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, bột nghệ

Nguyên liệu làm món đậu hũ miến tàu

Mẹo hay: Đậu hũ ngon thường có màu trắng ngà, không quá trắng tinh như giấy. Màu sắc này cho thấy đậu hũ được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng hóa chất tẩy trắng. Khi ấn nhẹ vào, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn và đàn hồi. Đậu hũ dễ vỡ hoặc nát khi ấn là dấu hiệu của việc sử dụng nhiều thạch cao.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho 3 vắt miến tàu vào trong tô, thêm nước sôi vào sao cho ngập mặt rồi đảo đều, đợi 1-2 phút đến khi miến tàu mềm thì vớt ra để ráo nhé! Sau đó, bạn cắt miến thành những đoạn ngắn. Hành lá thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2 Ướp và trộn đậu hũ

Bạn cho đậu hũ trắng vào trong 1 thau lớn, dùng tay để bóp nát những miếng đậu hũ. Sau đó, bạn nêm nếm những gia vị gồm: 2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê tiêu xay rồi tiếp tục trộn đều cho đậu hũ thấm gia vị.

Tiếp theo, bạn cho miến đã cắt ngắn và hành lá vào để trộn đều với đậu hũ. Cuối cùng, bạn cho vào 1/4 muỗng cà phê bột nghệ và trộn để sau khi chiên sẽ có màu đẹp hơn.

Bước 3 Hấp đậu hũ miến tàu

Chuẩn bị một cái khuôn, bạn cho đậu hũ sau khi trộn vào khuôn rồi nén vừa chặt. Sau đó, bạn cho khuôn đậu hũ vào trong xửng nước sôi để hấp trong 20 phút ở lửa trung bình.

Sau khi hấp chín, bạn đổ đậu hũ ra khỏi khuôn và cắt thành những miếng to. Đậu hũ sau khi hấp chín có thể ăn ngay, nhưng bạn cũng có thể đem đi chiên để giòn ngon hơn.

uBước 4 Chiên đậu hũ miến tàu

Chuẩn bị một chảo dầu sôi, bạn cho từng miếng đậu hũ vào chiên ở lửa nhỏ đến khi miếng đậu hũ vàng đều 2 mặt thì vớt ra cho ráo dầu.

Bước 5 Thành phẩm

Những miếng đậu hũ miến tàu thơm ngon, dù được hấp hay chiên vàng giòn đều có hương vị rất hấp dẫn, mới lạ. Bạn có thể cắt miếng đậu hũ thành miếng nhỏ vào ăn cùng với cơm.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo bùi đặc trưng của đậu hũ hòa quyện cùng vị dai ngon của miến tàu rất lạ miệng. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn chay được nhiều người yêu thích mà bạn không nên bỏ qua.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram