Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cơm chiên giòn

Cơm chiên là món ăn quen thuộc, dân dã nhưng lại rất hấp dẫn khó cưỡng với mọi thực khách. Từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như cơm nguội, trứng gà, hành lá, cùng chút gia vị mặn mà, ta có thể chế biến thành món ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp cho mọi bữa ăn trong ngày. T

Nguyên liệu 

Làm cơm chiên

5 chén cơm

5 quả trứng gà

Hành lá cắt nhỏ

4 tép tỏi băm nhuyễn

Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, nước mắm, tiêu xay

Làm hạt cơm giòn

3 chén cơm

30g bột năng

60g bột chiên giòn

1 quả trứng gà

Cách làm 

Bước 1 Làm hạt cơm giòn

Cho 3 chén cơm ra dĩa to, đập vào cơm 1 quả trứng gà rồi trộn đều và bóp cho hạt cơm tơi ra.

Trộn 30g bột năng, 60g bột chiên giòn vào nhau rồi bạn rắc từ từ vào cơm và tiếp tục trộn đều cho các hạt cơm áo đều lớp bột bên ngoài.

Chuẩn bị một nồi dầu ăn trên bếp đun ở lửa nhỏ, khi dầu đủ độ nóng thì bạn cho khoảng 1 nắm cơm vào và đảo đều đến khi cơm hơi ngả vàng thì vớt ra để ráo dầu. Cho lần lượt từng nắm cơm vào và chiên đến khi hoàn thành.

Tham khảo thêm: Cách làm cơm giòn từ cơm tươi dùng cho món cơm chiên

Bước 3 Trộn cơm với trứng

Đầu tiên, bạn cho cơm ra một cái khay, bóp cho cơm tơi và tách rời ra. Sau đó, tách lấy 5 lòng đỏ trứng cho vào cơm và trộn đều.

Bước 4 Chiên cơm

Bắc một chiếc chảo lớn lên bếp, cho vào 5 muỗng canh dầu ăn, 4 tép tỏi băm để phi thơm. Khi tỏi vàng thì bạn cho lòng trắng trứng vào chiên chín. Sau đó bạn cho cơm vừa trộn với trứng vào, đảo đều cho cơm tơi ra.

Tiếp đến, bạn cho vào 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều khoảng 1 phút.

Cuối cùng, bạn cho khoảng 1/2 chén hạt cơm giòn, hành lá cắt nhỏ, tiêu xay vào chảo và đảo đều là hoàn thành.

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã thực hiện thành công món cơm chiên giòn ngon y như ngoài nhà hàng rồi đấy. Những hạt cơm nóng hổi, vàng giòn nhìn là muốn ăn ngay.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, những hạt cơm rời, vàng ươm, khi nhai cảm nhận được độ giòn tan của những hạt cơm rang giòn ngay trong miệng kích thích vị giác. Cơm được trộn với trứng trước khi chiên nên có độ béo thơm hơn và rất hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram