Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Chôm chôm ngâm đường phèn

Nếu ở nhà có nhiều chôm chôm mà không ăn hết và chưa biết làm gì thì bạn có thể thử làm chôm chôm ngâm đường phèn để bảo quản dùng dần đấy!

Nguyên liệu

2kg chôm chôm Thái

700g đường phèn

1/2 muỗng cà phê muối

1.2 lít nước lọc

Mẹo hay: Khi chọn chôm chôm Thái, hãy chọn những trái có vỏ đỏ tươi, gai mềm và xanh, vì điều này cho thấy chôm chôm còn tươi ngon. Trái nên có kích thước đều, không bị dập nát hay có vết thâm. Nên thử nắn nhẹ trái chôm chôm, nếu cảm thấy chắc tay, trái có khả năng ngọt và nhiều nước.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế chôm chôm

Chôm chôm sau khi mua về, bạn tách ra từng trái rồi đem đi rửa sạch bụi bẩn.

Sau đó bạn lột vỏ chôm chôm, dùng dao để tách lấy phần thịt và bỏ hạt chôm chôm. Đem thịt chôm chôm đi rửa sạch một lần nữa và để ráo.

Bước 2 Làm chôm chôm ngâm đường

Cho vào trong nồi 700g đường phèn, 1/2 muỗng cà phê muối, 1.2 lít nước lọc rồi khuấy đều và bắc lên bếp đun sôi cho đường tan.

Sau khi nước đường sôi thì bạn hạ nhỏ lửa, cho toàn bộ chôm chôm vào trong nồi và nấu thêm khoảng 15 phút cho chôm chôm chín vừa có độ trong nhẹ thì tắt bếp. Trong quá trình nấu nếu có bọt thì bạn hãy vớt bọt nhé!

Lưu ý: Chỉ nên nấu chôm chôm ở lửa nhỏ, vừa chín tới để giữ được độ giòn.

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành chôm chôm ngâm đường phèn. Đợi đến khi chôm chôm nguội thì bạn cho vào hũ thủy tinh để bảo quản và dùng dần nhé!

Thưởng thức

Chôm chôm ngâm đường phèn có thể được dùng để pha trà chôm chôm rất ngon miệng và giải khát vào những ngày trời nắng nóng oi bức. Chôm chôm vẫn giữ được độ giòn, ngấm đường nên rất vừa vị.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram