Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Chè hạt kê

Hạt kê được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như chè hạt kê, cháo hạt kê, cơm kê… Tuy vậy, nếu bạn không khéo léo và không nắm được công thức nấu chuẩn thì sẽ dễ làm mất đi hương thơm dịu nhẹ của kê và vị ngọt của chè.

Nguyên liệu 

200g hạt kê

300g đậu xanh bỏ vỏ

200g đường phèn

30g bột sắn dây

Dừa nạo

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hạt kê bạn chọn những hạt có màu vàng đậm, bỏ hạt lép, loại này sẽ khiến món chè thêm đậm đà và ngon hơn. Sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi ngâm với nước khoảng 5 – 6 tiếng cho hạt kê nở mềm.

Đậu xanh bạn đem đãi sạch cặn bẩn, rồi ngâm trong nước khoảng 5 – 6 tiếng cho đậu nở mềm.

Bột sắn dây bạn đem hòa tan với nước sao cho không bị vón cục.

Bạn cho nước vào dừa nạo, rồi nhào và vắt lấy nước lọc.

Bước 2: Nấu chè hạt kê đậu xanh

Bạn vớt hạt kê ra và cho vào nồi nước nấu cho nở. Tiếp theo, cho tiếp đậu xanh vào nồi nước hấp chín nhưng không làm đậu nát. Tiếp đến, bạn trút phần đậu xanh vào nồi hạt kê và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn thêm đường vào nồi chè và nếm cho vừa miệng. Lúc này, bạn cho phần bột sắn dây đã hòa tan vào và khuấy đều đến khi chè đặc sánh lại thì tắt bếp.

Bước 3: Nấu nước cốt dừa

Bạn cho đường, muối, nước cốt dừa và 2 muỗng bột năng vào nồi, rồi khuấy đều. Sau đó, bạn cho lên bếp và đun với lửa nhỏ đến khi nước cốt dền sệt là được.

Vậy là hoàn thành, bạn cho chè kê đậu xanh ra chén, rưới nước dừa lên trên là có thể thưởng thức được rồi đấy. Đừng quên cho thêm bánh đa nướng giòn rụm bạn nhé!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram