Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Chè bánh bột lọc nước dừa

Trong các món bánh truyền thống của người Việt, bánh lọt đã gắn bó với tuổi thơ của phần lớn đứa trẻ vùng Tây Nam Bộ. Sự quyện lẫn của bột gạo, bột sắn dây cùng vị ngọt của nước dừa, hương thơm của lá dứa khiến những ai thưởng thức cũng phải mê mẩn. Đặc biệt trong dịp hè, bánh lọt ăn cùng đá lạnh sẽ giúp bạn thư giãn, giải khát hơn nhiều.

Nguyên liệu

80 gram bột gạo

15 gram bột năng

40 gram bột sắn dây

200 ml nước cốt lá dứa

400 ml nước cốt dừa

350 ml nước lạnh

200 gram đường trắng

2 lá dứa

1/5 thìa café muối

Cách làm

Bước 1: Làm nước cốt dừa ăn kèm với bánh lọt như sau: Bạn cho 100 ml nước lạnh, nước cốt dừa, đường, muối và lá dứa vào một chiếc nồi nhỏ, đun với lửa nhỏ cho hỗn hợp sôi lên. Khi nồi hơi sôi lợn cợn thì bạn khuấy đều đường để chúng tan hết rồi tắt bếp, bắc nồi xuống và để hỗn hợp nguội hẳn.

Bước 2: Bạn chuẩn bị một chiếc âu lớn, cho tất cả bột gạo, bột năng, bột sắn dây, nước cốt lá dứa và 250 ml nước vào cho toàn bộ hòa tan. Khi hỗn hợp thu được ở dạng lỏng, không còn bột khô, bạn sẽ thấy màu xanh khá bắt mắt.

Bước 3: Cho hỗn hợp bột vào một chiếc nồi và đun với lửa nhỏ. Bạn lưu ý vừa đun vừa khuấy để bột chín đều, đến khi bột quyện lại thành khối, có độ dẻo nhất định. Bạn không nên để nồi bột có cháy dưới đáy vì như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến hương vị của bánh lọt.

Bước 4: Chuẩn bị một âu nước đá, bạn dùng khuôn bánh lọt để ép từng sợi bánh lọt rớt xuống âu nước đá. Nếu không có khuôn, bạn có thể sử dụng một chiếc rổ có lỗ hơi to rồi ép bột xuống đáy rổ, để sợi bột đã ép rơi xuống âu nước đá. Phần bánh lọt này cần ngâm trong nước đá khoảng 5 – 10 phút để sợi bột se lại, dai và cũng ngon hơn.

Bước 5: Bạn vớt sợi bánh lọt ra khỏi âu nước đá, cho vào từng chén và đổ nước dừa đã đun vào rồi thưởng thức. Món bánh lọt nước dừa này sẽ ngon hơn nếu bạn cho thêm đá vào, vị ngọt của dừa sẽ được cân bằng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram