Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cháo củ dền

Cháo thịt bò củ dền là món ăn thông dụng trong thực đơn ăn dặm của các bạn nhỏ hiện nay. Món cháo củ dền thịt bò kết hợp cùng khoai tây hoặc khoai lang sẽ giúp bé ngon miệng và ăn tốt hơn.

Nguyên liệu nấu cháo củ dền cho bé

Thịt bò: 200g

Củ dền: 2 củ

Khoai tây hoặc khoai lang: 1 củ

Gạo tẻ: 300g

Gừng: 1 ít

Dầu ô liu, muối

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn dùng gừng đập dập để chà sát bề mặt thịt bò giúp khử mùi hôi, sau đó bạn rửa sạch thịt với nước. 

Củ dền gọt vỏ rồi rửa sạch. 

Khoai tây hoặc khoai lang bạn gọt vỏ rồi rửa sạch.

Bước 2: Cách nấu cháo củ dền cho bé

Bạn cho thịt bò, củ dền, khoai tây hoặc khoai lang vào nồi nước đun sôi để luộc. Sau đó, bạn đem hỗn hợp trên xay nhuyễn. 

Thực hiện hầm cháo trắng trong 30 phút để cháo nở mềm. Sau đó, bạn cho hỗn hợp củ dền và thịt bò đã xay vào và nấu để cháo sôi lại thì tắt bếp. 

Múc cháo thịt bò ra tô, thêm dầu ô liu cùng chút muối để bé thường thức. Nếu bé dưới 1 tuổi thì bạn không nên thêm muối mà chỉ cần chút dầu ô liu là được.

Lưu ý khi nấu cháo thịt bò củ dền khoai tây hay cháo thịt bò củ dền khoai lang thì nên dùng nồi cơm điện hoặc nồi gang tráng men. Nồi tráng men của Chef Studio có khả năng giữ nhiệt lâu và truyền nhiệt tốt giúp cho món cháo nhanh chín, tiết kiệm thời gian nấu nướng. Đặc biệt, nhờ được phủ 2 lớp men gốm bên ngoài lõi gang thô nên nồi này cực kì an toàn với sức khỏe, không bị gỉ sét, oxy hóa khi nấu các món chua và có thể sử dụng với mọi loại bếp, kể cả lò nướng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram