Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Chả ram tôm đất

Chả ram tôm đất Bình Định vốn là món ngon nức tiếng miền Trung từ lâu. Với công thức chế biến đơn giản, món ăn này mang đến vị ngọt của tôm cảm giác giòn rụm làm xiêu lòng bất cứ ai từ lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu 

Tôm đất: 200g

 Thịt heo ba rọi: 200g

Bánh tráng gói

Hành tím: 100g

Rau thơm, rau xà lách, dưa leo

Gia vị các loại: muối, tiêu, dầu ăn, nước mắm

Cách làm 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm, cắt bỏ đầu, để lại đuôi tôm. Tiếp theo, bạn lột vỏ, bỏ chỉ đen trên lưng tôm và ướp tôm với ¼ thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê muối. Thịt ba rọi rửa sạch, cắt miếng dày 5mm và ướp gia vị như tôm. Với hành tím, bạn gọt vỏ, thái mỏng và đem đi phơi cho héo.

Bước 2: Cuốn chả

Bánh tráng phải được giữ cho ẩm và mềm, sau đó gói tới đâu dùng bánh tới đó để tránh bánh tráng bị khô. Bạn dùng lòng trắng trứng gà để dính mép của cuốn chả, trải phẳng bánh tráng lên mâm. Sau đó đặt vào bên trong sát mép bánh 1 con tôm, 1 lát thịt, vài miếng hành tím, một tay giữ chặt nguyên liệu, tay kia giữ mép bánh rồi từ từ cuốn tròn. Khi cuốn gần đến mép còn lại thì quét một ít lòng trắng lên mặt bánh rồi cuốn tiếp, nhẹ nhàng xếp các cuốn chả ram lên mâm.

Bước 3: Chiên chả

Thao tác chiên chả đòi hỏi kỹ thuật dùng dầu và canh đều lửa để miến chả ram có thể giòn được lâu 3 đến 4 tiếng. Sau khi cho dầu vào chảo ngập mặt các cuốn chả, bạn bật lửa to để dầu sôi lên. Bạn có thể dùng 1 chiếc đũa để thử dầu, nếu xung quanh đũa có bọt khí bám vào thì dầu đã nóng lên. Hãy hạ lửa đến mức độ lửa cháy vừa rồi cho chả ram vào, vặn lửa về mức nhỏ nhất để phần nhân bên trong cũng được chín đều và giòn. Lưu ý, trở cuốn chả đều tay cho đến khi nhìn thấy màu cam vàng đều khắp các cuốn chả và lót giấy thấm dầu trên một chiếc đĩa khi vớt chả để ráo dầu.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram