Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Chả cá đỏ củ

Chả cá đỏ củ là một món ăn ngon miệng, hấp dẫn và tương đối dễ làm mà bạn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà đấy.

Nguyên liệu 

1kg cá đỏ củ

Vài nhánh hành lá

2 củ hành tím

50g hành tím phi

Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay

Cách chọn cá đỏ củ ngon:
- Nên chọn cá đỏ củ có màu đỏ tươi sáng, đều màu. Tránh chọn cá có màu xỉn hoặc có vết thâm. Mang cá nên có màu đỏ tươi, ẩm ướt và không có mùi lạ. Nếu mang cá có màu xỉn hoặc có mùi hôi, cá có thể đã không còn tươi. Cá đỏ củ tươi sẽ có mùi biển nhẹ, không có mùi tanh hoặc hôi. Nếu cá có mùi lạ, hãy tránh mua.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá đỏ củ sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước sau đó sơ chế cá thật kỹ. Trước tiên bạn cắt đầu cá và loại bỏ những phần không cần thiết như ruột, mang cá,.... Sau đó bạn dùng dao hoặc kéo để loại bỏ lớp vảy bên ngoài. Cuối cùng bạn dùng dao để cắt đôi cá ra và lấy phần xương ở giữa cá ra.

Sau khi đã sơ chế cá xong rồi thì bạn dùng muỗng cạo sạch từ từ phần thịt ra khỏi lớp da của cá đỏ củ

Bước 2 Nhồi chả cá đỏ củ

Sau khi đã lấy hết phần thịt của cá đỏ củ ra rồi thì bạn nhồi phần thịt cá trong vòng 15 phút để giúp chả cá mềm mịn, dai hơn khi ăn.

Bước 3 Ướp chả cá đỏ củ

Bạn cắt nhỏ hành lá và hành tím, sau đó cho vào phần chả cá đỏ củ, tiếp theo bạn nêm vào 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh hạt nêm và 50g hành tím phi rồi trộn đều và quết lần 2 cho chả cá thấm gia vị nhé!

Sau khi trộn xong thì bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc phần chả cá đỏ củ lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào cần chế biến thì bạn chỉ cần lấy ra và sử dụng.

Bước 4 Thành phẩm

Món chả cá đỏ củ có cách chế biến vô cùng đơn giản, với món ăn này bạn có thể đem đi hấp, chiên hoặc nấu cùng với canh đều rất ngon miệng và hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp học ngay cách làm món ăn này nào!

Thưởng thức

Chả cá đỏ củ có hương vị đậm đà với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị tươi ngon tự nhiên của cá đỏ và các gia vị được tẩm ướp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram