Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh trứng muối

Canh trứng muối là món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn với hương vị béo ngậy, thơm ngon của trứng muối hòa quyện cùng vị ngọt thanh của nước dùng. Món canh này không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn là cách chế biến độc đáo từ những quả trứng muối vốn dĩ quen thuộc.

Nguyên liệu 

1 quả trứng muối

150g nấm linh chi

200g tôm

Vài lá ngò rí

Một ít lá rong biển

Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu xay

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước nhiều lần cho sạch bẩn và mùi hôi. Bạn có thể dùng nước muối rửa sạch tôm sẽ giúp khử bớt mùi hôi tanh.

Sau đó bạn bóc phần vỏ tôm, đầu tôm ra riêng để nấu nước dùng, còn thịt tôm thì cũng để một tô riêng.

Ngò rí và nấm linh chi đem đi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn.

Bạn cho trứng muối vào trong nồi để luộc chín, sau khi chín thì bạn vớt ra để lột vỏ.

Bước 2 Xào trứng muối với tôm

Bắc một chiếc chảo có khoảng 50ml dầu ăn lên bếp, bạn cắt phần trứng muối vào chảo rồi đảo đều liên tục cho phần lòng đỏ tan ra, đến khi xuất hiện bong bóng khí thì bạn cho phần vỏ tôm, đầu tôm vào xào đến khi chín.

Bước 3 Nấu canh trứng muối

Chuẩn bị một nồi nước, đun đến khi sôi lăn tăn thì bạn cho hỗn hợp trứng muối với tôm vừa xào vào và đun sôi 5-10 phút. Sau đó, bạn vớt vỏ tôm ra ngoài.

Tiếp đến, bạn cho thịt tôm, nấm linh chi vào để nấu chín. Bạn nêm nếm gia vị gồm: hạt nêm, đường, muối và bột ngọt sao cho vừa ăn.

Cuối cùng, bạn có thể cắt vào nồi một ít rong biển để tăng thêm hương vị nhé!

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho canh trứng muối ra tô, cho thêm vài lá ngò và tiêu lên trên là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Thưởng thức

Món canh trứng muối nấu cùng với tôm, nấm linh chi có màu sắc đẹp mắt nhưng không hề bị tanh. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của nước dùng do có trứng muối và vị ngọt thanh của nấm, tôm tươi rất hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram