Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh ngao mồng tơi

Canh ngao mồng tơi được nhiều gia đình lựa chọn cho bữa cơm ngày hè bởi hương vị thanh mát, bổ dưỡng. Món canh ngao nấu mồng tơi còn có thể cải biên với nhiều nguyên liệu khác nhau.

Cách nấu canh ngao mồng tơi đơn giản

Trước khi tìm hiểu cách nấu canh ngao mồng tơi thì bạn cần biết cách ngâm ngao sao cho sạch. Cụ thể, ngao sau khi mua về bạn ngâm trong nước muối loãng cùng vài lát ớt hoặc nước vo gạo khoảng 2-3 tiếng để ngao nhả hết cát bên trong. Sau đó, bạn thực hiện đem chế biến thành món canh mồng tơi ngao như sau:

Nguyên liệu

½ kg ngao tươi  

1 bó rau mùng tơi 

1 củ hành khô 

Gia vị 

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem rửa sạch ngao sau khi ngâm và luộc trong 5 phút để vỏ ngao tách đôi, dễ dàng cho bạn khi tách ruột. 

Hành tím bóc vỏ băm nhỏ

Rau mồng tơi nhặt lá và ngọn non rửa sạch, cắt nhỏ

Bước 2: Chế biến mồng tơi nấu canh ngao

Bắc nồi lên bếp phi thơm hành khô rồi xào ruột ngao đã tách vỏ khoảng 1 phút. 

Sau đó, bạn đổ nước luộc ngao đã lọc cặn vào đun sôi. Bạn nhớ nêm nếm gia vị vừa ăn tùy khẩu vị gia đình.

Khi nước canh sôi lại khoảng 2,3 phút thì bạn cho rau mùng tơi vào khuấy nhẹ đều. Khi canh sôi lại lần nữa và rau chín tới thì bạn tắt bếp, múc canh ra tô và thưởng thức.

Để canh ngao mồng tơi nhanh chín và giữ nóng lâu thì chị em nội trợ có thể tìm hiểu nồi gang tráng men của Chef Studio. Sản phẩm nồi tráng men có ưu thế về mẫu mã đẹp, an toàn với sức khỏe nhờ cấu tạo 2 lớp men gốm bọc ngoài lõi gang thô. Lớp men gốm này không chỉ có công dụng chống gỉ sét, chống oxy hóa hiệu quả mà còn tăng khả năng giữ và truyền nhiệt cho nồi. Ngoài ra, nồi này có thể sử dụng được trên mọi loại bếp, kể cả lò nướng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram