Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh chua cá đuối

Món canh chua cá đuối nấu với cà chua, dưa chua khá thông dụng với hương vị thơm ngon đặc trưng. Dưới đây là cách nấu canh cá đuối với cà chua đơn giản:

Nguyên liệu

500gr cá đuối tươi

2 quả cà chua  

200gr dưa chua

Hành lá, rau ngổ

Hành, tỏi, gừng, ớt tươi

Gia vị thông dụng

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm cá đuối nấu canh chua: Cá đuối rửa sạch, dùng muối chà xát toàn bộ thân cá để khử mùi tanh, loại bỏ nhớt. Sau đó bạn rửa sạch cá lại với nước sạch vài lần rồi cắt cá thành từng miếng nhỏ vừa ăn và tẩm ướp gia vị trong 15 phút.

Hành, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. 

Gừng gọt vỏ, băm nhuyễn. 

Ớt rửa sạch thái lát..

Cà chua rửa sạch và cắt múi cau

Dưa chua xả qua với nước lạnh rồi vắt ráo nước. 

Hành lá, rau ngổ rửa sạch với nước muối và thái nhỏ.

Bước 2: Cách nấu canh cá đuối dưa chua và cà chua

Bạn cho ít dầu vào nồi để phi thơm hành, tỏi và gừng và cho cá chuối vào đảo nhanh tay với thao tác nhẹ nhàng để tránh làm nát cá. Khi cá chín săn thì bạn cho tiếp dưa chua và cà chua vào đảo đều. Sau đó, bạn cho nước vừa đủ ngập cá vào đun thêm 10 phút để cá chín mềm. 

Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, cho thêm rau ngổ, hành vào và tắt bếp để múc ra tô thưởng thức.

Bạn có thể sử dụng nồi gang tráng men của Chef Studio để nấu canh cá nhanh chín, giữ trọn vẹn hương vị và dưỡng chất. Lý do bởi nồi tráng men có khả năng giữ nhiệt tốt và truyền nhiệt nhanh chóng nhờ được phủ 2 lớp men gốm bên ngoài lõi gang thô. Ngoài ra, nồi này còn không bị gỉ sét, sinh ra các tạp chất trong quá trình sử dụng, kể cả khi nấu đồ ăn chua, cực kì an toàn với sức khỏe và có thể sử dụng được với mọi loại bếp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram