Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh chua cá bớp

Canh cá bớp nấu măng chua là một gợi ý hoàn hảo cho bữa ăn gia đình vào những ngày nóng nực. Món canh chua cá bớp này có hương vị chua nhẹ của măng, thịt cá mềm thơm rất bắt miệng.

Nguyên liệu

Đầu cá bớp nấu canh chua: 1 cái hoặc 300 gr cá bớp

Măng chua 300 gr

Cà chua 300 gr

Cần tây 200 gr

Ớt, tỏi củ, hành tím 

Gia vị  

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch máu cá, dùng muối và giấm chà xát lên thân cá để khử mùi tanh, sau đó, bạn rửa lại nước sạch và để ráo. Thực hiện chặt cá thành miếng vừa ăn.

Hành tím, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. 

Cần tây cắt bỏ phần già, cắt khúc, 

Cà chua rửa sạch và đem cắt múi cau.

Măng chua muối rửa qua với nước, luộc sơ khoảng 15 phút với lửa nhỏ rồi vớt măng ra ngoài, xả lại nước và để ráo. Dùng dao tước măng thành sợi nhỏ vừa ăn.  

Bước 2: Thực hiện cách nấu canh chua cá bớp không tanh:

Ướp cá bớp sau khi đã làm sạch với 1/2 muỗng tiêu, 1/2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt trong 20 phút. 

Phi thơm một nửa hành tím và tỏi với dầu ăn rồi cho cho cà chua vào xào, cho tiếp măng chua vào cùng chút gia vị đảo khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp.

Phi thơm phần hành tím và tỏi còn lại rồi cho cá bớp vào xào săn khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, bạn cho phần cà chua và măng chua vào cùng 2  lít nước sôi đun khoảng 5 phút để cá chín. Bạn cho thêm ớt nguyên quả, gia vị nêm nếm vừa ăn rồi cho thêm cần tây vào, khi nước sôi lại thì tắt bếp. 

Món canh chua thơm ngon, cá mềm béo này có thể dùng kèm với bún tươi hoặc cơm đều hấp dẫn.

Để món canh chua cá bớp nấu măng nhanh chín, hòa quyện hương vị thì bạn nên dùng Nồi gang tráng men của Chef Studio. Chiếc nồi gang này có khả năng giữ nhiệt tốt, truyền nhiệt lâu nên tiết kiệm thời gian nấu nướng khá nhiều. Ngoài ra, nhờ được phủ 2 lớp men gốm nên nồi này cực kì an toàn với sức khỏe, chống gỉ, chống oxy hóa khi nấu các món chua và có thể sử dụng được trên mọi loại bếp, kể cả lò nướng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram