Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh chua bầu

Canh chua nấu với ruột bầu là lựa chọn mà nhiều chị em nội trợ thực hiện để bữa ăn thêm ngon miệng, thanh mát. Trong đó, cách nấu canh chua bầu với tôm khá đơn giản nhưng lại vô cùng bắt miệng bởi hương vị độc đáo.

Nguyên liệu 

300 gram tôm 

1 trái bầu nhỏ

3 trái cà chua

100 gram giá

Rau ngò, ớt

1 vắt me

Gia vị thông dụng

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm cắt đầu đuôi

Bầu rửa sạch bào lát mỏng

Cà chua chẻ múi cau

Các loại rau ngò nhặt sạch cắt nhỏ

Ớt cắt lát

Giá rửa sạch

Me ngâm nước ấm và lọc nước cốt

Bước 2: Nấu canh chua tôm bầu

Đầu tiên bạn đun sôi nước lọc với lượng vừa phải phù hợp lượng ăn của gia đình. Sau đó bạn cho tôm, nước cốt me vào đun sôi rồi cho cà chua vào. 

Sau 5 phút bạn cho bầu vô trước, rồi đến giá đun thêm 3 phút. Tiếp đến bạn cho rau ngò và ớt cắt lát cùng nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Món canh bầu nấu tôm đã hoàn thành với hương vị khó quên sẽ giúp cả gia đình ăn ngon miệng hơn. 

Để món canh chua bầu nhanh chín bạn nên dùng nồi gang tráng men của Chef Studio với khả năng truyền nhiệt tốt và giữ nhiệt lâu hơn nồi thông thường. Nhờ đó mà tiết kiệm thời gian nấu nướng, giúp tô canh giữ trọn vẹn dinh dưỡng ban đầu. Đặc biệt, nồi tráng men còn cực kì an toàn với sức khỏe người dùng khi được bao phủ tới 2 lớp men gốm cao cấp bên ngoài lõi gang thô, chống gỉ, chống oxy hóa khi nấu đồ ăn chua và có thể sử dụng với mọi loại bếp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram