Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh chua bắp chuối

Bắp chuối nấu canh chua là lựa chọn mà nhiều chị em nội trợ yêu thích bởi đây là loại rau khá an toàn, ít chất bảo quản. Cách nấu món canh thơm ngon này như sau:

Nguyên liệu 

1kg cá đuối

100g bắp chuối bào

100g rau muống bào

Mẻ, rau nhút, ngò gai, húng quế

Đường, muối, bột ngọt, nước mắm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần sơ chế cá đuối với nước nóng, muối  2-3 lần cho hết nhớt và khử mùi tanh. Sau đó, bạn cắt khúc cá đuối khoảng 2-3cm cho vừa ăn.

Rau muống chẻ sợi

Cách cắt bắp chuối nấu canh chua: Bạn bóc lớp vỏ ngoài của bắp chuối đến khi còn lõi non bên trong. Sau đó, bạn chẻ đôi bắp chuối và bào thành sợi mỏng cho vào chậu nước chanh loãng ngâm khoảng 20 phút. Sau đó bạn vớt bắp chuối ra rồi để ráo nước.

Húng quế, ngò gai bỏ lá hư và rửa sạch.

Rau nhút bỏ phần rễ, cắt khúc khoảng 2-3cm.

Bước 2: Nấu canh chua với bắp chuối

Cho vào nồi 3 lít nước rồi cho đường, muối, bột ngọt, nước mắm khuấy đều và cho mẻ đã rây lọc vào chung. 

Sau khi nước sôi thì bạn cho cá vào nấu chín khoảng 10 phút rồi cho rau muống và bắp chuối vào đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Ngoài ra, nếu bạn muốn làm bắp chuối nấu canh chua chay thì bạn không cho cá đuối vào mà thay vào đó chỉ các nguyên liệu rau ở trên. Bạn có thể cho thêm đậu bắp vào cùng để nồi canh chua bắp chuối chay thêm hấp dẫn. 

Để món canh chua bắp chuối nhanh chín và giữ trọn vẹn hương vị thì bạn hãy dùng nồi gang tráng men của Chef Studio. Nồi tráng men có khả năng giữ nhiệt lâu, truyền nhiệt tốt giúp món ăn của bạn nhanh chín và dưỡng chất được bảo toàn. Ngoài ra, nồi này còn an toàn khi sử dụng với mọi loại thực phẩm, kể cả đồ chua và dùng được trên mọi loại bếp nhờ được phủ tới 2 lớp men gốm cao cấp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram