Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh cà chua thịt băm

Canh cà chua thịt băm là món ăn thanh mát vào những ngày hè oi bức. Cách chế biến cực kỳ đơn giản, dễ dàng.

Nguyên liệu 

Để nấu canh cà chua thịt băm bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

Cà chua 2 quả

Thịt băm 100g

1 củ hành tím

3 cây hành lá

Gia vị: bột canh, bột nêm, bột ngọt

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cà chua bằng nước hoặc ngâm qua nước muối để tránh thực phẩm có chứa chất bảo quản. Thái cà chua thành nhiều lát mỏng hình miếng cau.

Hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Thịt heo sau khi mua về tiến hành ngâm nước muối loãng chừng 10 phút, rửa thịt lại qua 1 lượt nước. Cho vào máy xay hoặc dùng dao băm nhuyễn.

Lưu ý: Nếu mua thịt băm ngoài chợ, trước khi xay bạn nhớ dặn người bán hàng rửa thịt thật sạch.

Ướp thịt băm cùng ½ thìa cà phê bột canh, ½ thìa cà phê bột nêm trong 10 phút.

Nấu canh

Phi thơm hành tím cùng 2 muỗng dầu ăn. Điều chỉnh lửa lớn, cho cà chua vào xào. Đảo liên tay đến khi cà chua mềm ra. Bạn bỏ thịt vào xào cùng đến khi nguyên liệu săn lại.

Đổ khoảng 1l nước vào nồi đun sôi. Bạn thêm vào nồi 1/2 thìa bột canh, 1 thìa bột ngọt, 1/2 thìa hạt nêm. Rồi nấu thêm khoảng 10 phút nữa là được. Rắc hành lá lên, tắt bếp, múc canh ra bát tô mời cả nhà cùng thưởng thức.

Thành phẩm thu được

Món canh có màu sắc đẹp mắt, hương thơm lừng hấp dẫn. Khi chan canh kèm với cơm, bạn có thể cảm nhận được vị chua, ngọt tự nhiên, thanh đạm. Món ăn thích hợp nhất dùng vào những ngày hè oi bức.

Lưu ý: Canh cà chua tuy ngon, mát nhưng cũng có một số trường hợp không nên ăn. Chẳng hạn như những người bị các vấn đề về dạ dày hay dị ứng với cà chua.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram