Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá trứng tẩm bột chiên giòn

Cá trứng là một nguyên liệu ngon, bổ, rẻ lại dễ tìm, dễ chế biến thành các món ăn nhậu hấp dẫn. Cá trứng chiên giòn, cá trứng chiên bột là những món ăn chế biến nhanh gọn, tiết kiệm thời gian mà lại đem đến hương vị khác biệt, thích hợp để đãi khách hay nhâm nhi cùng bạn bè trong những dịp quan trọng. Hãy trổ tài nghề bếp với món trứng chiên cực ngon ngay hôm nay.

Nguyên liệu 

500gr cá trứng

50gr bột chiên giòn

50gr bột chiên xù

2 quả trứng gà

Me trái chín hoặc me ngào

Gia vị: Ớt, tỏi, nước mắm, đường

Cách làm

Bước 1: Sơ chế và ướp gia vị

Cá trứng mua về rã đông, với cá tươi thì rửa sạch với nước muối và để nguyên con trong tô.

Ướp cá với ¼ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hành tỏi băm nhuyễn, ½ muỗng hạt nêm và một ít ớt băm nhuyễn, dùng đũa trộn đều cho các gia vị bao quanh và ngấm đều vào cá.

Bước 2: Chuẩn bị bột chiên

Đập trứng gà vào một cái chén sạch, đánh tan đều. Đổ bột chiên giòn và bột chiên xù vào hai cái bát khác nhau.

Bước 3: Công đoạn chiên cá

Dùng đũa gắp cá lăn qua bột chiên giòn, rủ cho rớt bớt bột rồi nhúng vào chén trứng gà. Sau đó tiế tục lăn cá qua bát bột chiên xù để bọc thêm một lớp áo bên ngoài cá.

 Lưu ý: Nhiều người thường bỏ qua bước tẩm bột chiên giòn và chiên xù nhưng bước này sẽ giúp cá giòn, ngon hơn rất nhiều. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể cân nhắc dùng thêm bột hoặc không nhé.

Bắc chảo lên bếp, đổ nhiều dầu sao cho ngập được thân cá, đợi dầu sôi già rồi thả cá vào chiên đều các mặt cho đến khi cá phủ một màu vàng ươm. Bạn chú ý chiên cá với lửa vì cá trứng rất nhanh cháy. Trong thời gian chiên cá cũng không nên bỏ bếp làm các việc khác, nếu dầu đổi màu khác thì nên thay mới để cá không cháy khét. Gắp cá ra dựng lên cho ráo dầu hoặc đặt vào đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 4: Thưởng thức

Dọn cá ra và thưởng thức ngay khi còn nóng với nước mắm me sền sệt thơm ngon.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram