Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá trứng chiên nước mắm

Nếu bạn vẫn chưa biết làm món ăn gì với cá trứng thì hãy cùng vào bếp làm ngay món cá trứng chiên nước mắm vừa đậm đà vừa hấp dẫn để thay đổi khẩu vị của bữa cơm gia đình nhà bạn nhé!

Nguyên liệu

600g cá trứng

2 muỗng canh tỏi băm

80g hành lá

Gia vị: Nước mắm, bột bắp, đường, tiêu, ớt khô, bột ớt, muối, giấm

Cách chọn cá trứng ngon:
- Chọn cá có màu sắc tươi sáng, bóng loáng. Tránh những con cá có màu nhạt, xỉn hoặc có dấu hiệu đổi màu. Mang cá nên có màu đỏ tươi, không có mùi hôi.
- Khi mua cá trứng, bạn có thể kiểm tra bằng cách nhìn kỹ phần bụng cá. Cá có trứng thường có phần bụng to hơn và hơi phồng lên. Bạn cũng có thể nhờ người bán cắt một chút phần bụng để kiểm tra trứng bên trong.
- Nếu mua cá đông lạnh, hãy kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì. Cá đông lạnh nên được bảo quản ở nhiệt độ thấp và không bị rã đông nhiều lần.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế cá trứng

Cá trứng sau khi mua về thì bạn dùng kéo cắt bỏ phần vây cá đồng thời loại bỏ phần ruột bên trong. Sau khi sơ chế cá xong rồi thì bạn cho vào 3 muỗng canh giấm và 1 muỗng canh muối để rửa sạch đồng thời loại bỏ mùi tanh của cá nhé.

Bước 2 Pha nước sốt

Bạn cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh ớt khô, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh tỏi băm, 1 ít hành lá rồi trộn đều để làm nước sốt nhé!

Bước 3 Áo bột cá trứng

Bạn chuẩn bị một túi zip nhỏ sau đó cho vào 3 muỗng canh bột bắp, bạn cho phần cá trứng vào và trộn đều để lớp bột áo đều lên cá nhé!

Bước 4 Chiên cá

Bạn bắc chảo lên bếp sau đó cho vào 200ml dầu ăn, khi dầu đã sôi thì bạn cho phần cá trứng đã tẩm bột vào và chiên ở lửa vừa. Sau khi cá đã được chiên chín vàng thì bạn vớt cá ra và để ráo dầu.

Bạn chắt bớt phần dầu ăn đi sao cho còn giữ lại trong chảo khoảng 3 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho 1,5 muỗng canh bột ớt vào rồi đổ phần hỗn hợp nước mắm vào và nấu cho hỗn hợp sệt lại. Cuối cùng, bạn cho phần cá vào và đảo đều cùng với nước sốt mắm ở lửa vừa trong vòng 3 - 5 phút nữa là đã hoàn thành món ăn này rồi.

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho cá ra đĩa, trang trí thêm hành lá ở trên, món cá trứng có màu nâu đẹp mắt và hương vị thơm nồng của nước mắm cùng các loại gia vị. Món ăn này ăn kèm với cơm trắng hoặc dùng làm món nhắm lai rai đều rất phù hợp và ngon miệng đấy.

Thưởng thức

Chỉ với các bước đơn giản là bạn đã có thể tự tay làm món cá trứng chiên nước mắm cho cả gia đình thưởng thức rồi. Món ăn này có phần cá trứng giòn, béo được tẩm ướp nước mắm đậm đà ăn rất ngon miệng. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món ăn này cho cả gia đình thưởng thức đi nào.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram