Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá trứng chiên giòn

Cá trứng chiên giòn là món ngon không thể thiếu trên bàn nhậu của các quý ông cũng như được yêu thích trong những bữa ăn sum họp gia đình, bạn bè.

Nguyên liệu

250gr cá trứng chiên tươi (hoặc đông lạnh)

Tỏi, gừng băm nhỏ

Hành xanh thái nhỏ

Bột chiên

Ớt khô

1 thìa rượu trắng

Bột canh hoặc nước mắm

Cách làm

Bước 1: Chọn mua cá trứng

Để mua được cá trứng ngon, bạn nên đi chợ từ sáng sớm và chọn mối quen. Thường ở chợ không bán nhiều cá này nên cá trứng thường hết sớm. Bạn cũng có thể tìm mua trong siêu thị, nhưng loại đã được đông lạnh, cần phải rã đông trước khi thực hiện chế biến.

Khi mua cá trứng nên chọn cá có thân tròn, mập, không nên chọn con thân nhỏ dẹt vì đó là cá đã để lâu ngày, không còn tươi ngon.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu

Rã đông cá trứng (nếu đông lạnh) hoặc rửa sạch (nếu là cá tươi). Cho cá vào bát ướp với ½ thìa bột canh, 1 thìa đường và 1 thìa rượu, để như vậy trong khoảng 20 phút cho cá ngấm đều gia vị.

Tỏi, gừng bóc vỏ, băm nhỏ rồi trộn lẫn 1 chút ớt khô.

Bột chiên đổ ra chén nhỏ.

Bước 3: Chiên cá

Đặt chảo lên bếp, đun nóng với một lượng dầu ăn sao cho ngập cá. Cho cá đã ướp lăn qua một lớp bột mỏng. Bước này giúp món cá chiên vàng giòn hơn.

Thả cá tẩm bột vào chảo chiên với lửa vừa để tránh làm cháy cá, lật đều hai mặt cho đến khi cá chín vàng là đạt yêu cầu.

Chú ý: Cá trứng rất nhanh chín nên bạn không cần chiên lâu. Để ý mức lửa và lượng dầu trong chảo, nếu quá nhiều dầu thì múc bớt ra cho cá nhanh chín. Khi cá gần chín thì cho hỗn hợp gừng, tỏi với ớt vào đảo đều lên với cá, rắc hành lá vào đảo nhẹ tay rồi tắt bếp.

Cho cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu và ăn ngay khi còn nóng. Vậy là chúng ta vừa hoàn thành cách làm cá trứng chiên giòn cực ngon rồi.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram