Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cà tím chiên giòn sốt chua ngọt

Cà tím là loại nguyên liệu vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng có thể sử dụng chế biến nhiều món ngon khác nhau.

Nguyên liệu

3 trái cà tím

2 trứng gà

Mè trắng rang

Gia vị: Muối, giấm, đường, hạt nêm, nước tương, tương ớt, bột bắp, bột mì, tiêu xay, dầu ăn

Mẹo hay: Để chọn được cà tím ngon, bạn nên chọn những quả có chiều dài vừa phải, phần cuống phải còn xanh, tươi và không bị các vết ố. Khi sờ vào quả cà tím thì thân quả còn chắc chắn và không bị quá mềm. Bạn không nên chọn những quả quá to hay quá nhỏ hoặc những quả bị mềm vì đó có thể là những quả đã bị dập nát, hư hỏng.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà tím sau khi mua về thì bạn rửa sạch, dùng dao gọt đi phần vỏ rồi cắt thành làm 4 có kích thước khoảng 4-5 cm. Sau khi cắt xong thì bạn cho vào thau nước có pha loãng muối và giấm, rồi ngâm trong vòng 10 - 15 phút. Sau khi ngâm đủ 10 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch rồi vớt cà tím ra và để ráo.

Bước 2 Làm nước sốt chua ngọt

Để pha nước sốt chua ngọt thì bạn cho vào chén 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh nước lọc rồi khuấy đều để tạo thành hỗn hợp nước sốt.

Bước 3 Chiên cà tím

Đầu tiên, bạn cho vào thau cà tím 2 quả trứng gà, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và trộn đều sao cho trứng thấm đều vào cà tím. Tiếp đến, cho vào 4 muỗng canh bột bắp và 4 muỗng canh bột mì rồi trộn đều.

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào lượng dầu ăn phù hợp, sau khi dầu sôi thì bạn lần lượt cho từng miếng cà tím vào và chiên ở lửa vừa trong vòng 3 - 5 phút. Sau khi cà tím đã chín vàng thì bạn vớt ra đĩa và để cho ráo dầu.

Bước 4 Làm cà tím chiên sốt chua ngọt

Bạn bắc một chiếc chảo khác lên bếp và cho vào 20ml dầu ăn, khi chảo đã nóng thì bạn cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào và đun sôi. Khi phần nước sốt đã hơi sệt thì bạn cho cà tím đã chiên vào và đảo nhiều lần để cà tím thấm đều với nước sốt trong vòng 1 - 2 phút. Sau khi nước sốt cạn, đã thấm đều cà tím thì bạn tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi.

Bước 5 Thành phẩm

Món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt sau khi hoàn thành có màu vàng giòn đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Bạn cho phần cà tím ra đĩa sau đó rắc lên trên một ít mè trắng rang để tăng thêm hương vị khi ăn. Món ăn này sẽ vô cùng bắt cơm và ngon miệng trong bữa cơm gia đình đấy nhé!

Thưởng thức

Món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt có hương vị vừa đậm đà vừa hấp dẫn với phần cà tím giòn, thấm nước sốt chua chua ngọt ngọt làm cho món ăn trở nên vô cùng ngon miệng. Còn chần chừ gì nữa mà không học ngay công thức làm món ăn này để vào bếp thực hiện cho gia đình thưởng thức ngay đi nào!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram