Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cà phê sầu riêng

Cà phê là thức uống phổ biến và quen thuộc của nhiều người dân Việt Nam. Hiện nay, có nhiều cách chế biến cà phê để đem đến hương vị mới lạ khi thưởng thức, trong đó có món cà phê sầu riêng.

Nguyên liệu 

2 múi sầu riêng

1 muỗng canh sữa đặc

2 muỗng canh bột cà phê

50ml sữa tươi

Đá viên

Mẹo hay: Để chọn sầu riêng ngon, hãy chọn quả có gai đều, to, cứng và vỏ vàng không nứt. Chọn quả có mùi thơm ngọt ngào, cuống tươi xanh, cứng cáp. Gõ nhẹ vào quả, nếu nghe tiếng "bịch bịch" là quả chín. Sầu riêng chín tự nhiên thường có khe nứt nhẹ. Các giống nổi tiếng như Ri6, Monthong thường có chất lượng tốt.

Cách làm 

Bước 1 Pha cà phê phin

Đầu tiên, bạn cho vào phin khoảng 2 muỗng canh bột cà phê, sau đo thêm khoảng 100ml nước sôi.

Pha cà phê phin

Bước 2 Dầm sầu riêng với cà phê

Tách thịt 2 múi sầu riêng cho vào ly, thêm khoảng 50ml cà phê, 1 muỗng canh sữa đặc và dùng muỗng dầm cho nhuyễn. Sau đó, bạn cho thêm đá viên, 50ml sữa tươi.

Dùng 50ml cà phê còn lại cho vào một cái chai, lắc mạnh đều để tạo bọt, sau đó cho lên bề mặt của ly cà phê sầu riêng là hoàn thành.

Thêm sữa tươi, cà phê

Bước 3 Thành phẩm

Món cà phê sầu riêng làm theo cách này sẽ có 3 tầng với màu sắc đẹp mắt. Khuấy đều lên là bạn đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Thưởng thức

Ly cà phê sầu riêng thơm béo, hòa quyện giữa mùi cà phê pha phin với sầu riêng tạo nên hương vị mới lạ, hấp dẫn khi bạn thưởng thức. Đây sẽ là thức uống thơm ngon mà bạn không nên bỏ qua.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram