Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá hồi áp chảo xốt tiêu xanh

Cá hồi là nguyên liệu không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Có rất nhiều cách chế biến khác nhau cho cá hồi, nhưng với áp chảo, bạn sẽ cảm nhận hương vị hoàn toàn khác. Miếng thịt cá chín đều, không bị khô, có vị ngọt tự nhiên đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, xốt tiêu xanh sẽ giúp trọn vị cho món ăn hơn nữa.

Cách làm cá hồi áp chảo sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn để thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon của nguyên liệu hấp dẫn này. Áp chảo là kỹ thuật chế biến được sử dụng nhiều trong món Âu. Với kỹ thuật này, nguyên liệu chín đều nhưng giữ được kết cấu, độ ẩm và hương vị tự nhiên.

Nguyên liệu

200g cá hồi phi lê (còn nguyên da)

3 nhánh tiêu xanh

50g nấm linh chi nâu

30g hành tây

1 muỗng cà phê tỏi băm

1 muỗng cà phê hành tím băm

½ muỗng canh gừng băm

1 muỗng canh bột năng

Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, giấm, nước tương


Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi sau khi mua về, bạn ngâm vào âu nước lạnh có pha một chút muối trong 7 phút. Sau thời gian ngâm, vớt ra rửa sạch lại và dùng khăn giấy thấm thật khô nước.

Tiêu xanh rửa sạch, để ráo. Bạn băm nhuyễn 1 nhánh tiêu, 2 nhánh còn lại tách lấy hạt ra khỏi cuống.

Nấm linh chi rửa sạch, cắt làm đôi, để ráo.

Hành tây cắt múi cau nhỏ.

Cho bột năng vào chén pha cùng với 1 ít nước lạnh.

Ướp cá hồi

Bạn cho phần tiêu xay vào chén cùng với ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương trộn, 1 muỗng cà phê dầu ăn và trộn đều lên. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên miếng cá hồi để ướp trong khoảng thời gian 10 – 15 phút cho thật thấm gia vị.

Làm xốt tiêu

Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho tỏi, hành tím, gừng, phần tiêu xanh còn lại vào xào thơm. Tiếp theo, bạn cho hành tây và nấm vào, đảo đều. Bạn đổ vào chảo ½ chén nước và nêm vào ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê giấm, bột năng đã pha loãng, khuấy đều lên, đun thêm khoảng 1 – 2 phút nữa. Trước khi tắt bếp, bạn rưới 1 ít dầu ăn vào chảo là đã hoàn thành phần xốt tiêu ăn kèm cá hồi áp chảo.

Áp chảo cá hồi

Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng, bạn cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, tráng đều cho dầu bám quanh chảo. Sau đó, cho cá vào, chú ý bạn nên cho mặt có lớp da xuống dưới trước. Để yên trong khoảng 2 phút, sau đó lật ngược lại áp chảo thêm 2 phút nữa là đã hoàn thành.

Trình bày và thưởng thức

Múc xốt tiêu ra dĩa, sau đó đặt miếng cá hồi lên trên. Khi thưởng thức, bạn sẽ ăn cá cùng với nước xốt.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram