Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá đỏ củ chiên sả ớt

Món cá đỏ củ chiên sả ớt có cách làm rất đơn giản, chỉ với vài bước là bạn đã có ngay một món ăn ngon cho bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu

4 con cá đỏ củ

2 trái ớt

3-4 cây sả

3-4 tép tỏi

Gia vị: Muối, bột nghệ, đường, nước mắm, dầu ăn

Mẹo hay: Để chọn mua cá đỏ củ ngon, bạn nên chọn những con có mắt cá tươi sáng bóng, không bị đục hoặc lồi, tránh chọn những con cá có mắt bị trũng hoặc đục màu. Mang cá tươi có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt, không có mùi hôi tanh.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá đỏ củ sau khi mua về thì bạn tiến hành làm sạch vảy, ruột, vây và mang cá. Để bớt mùi tanh thì bạn có thể rửa cá qua nước muối rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó để cá ráo và dùng dao cắt lên thân cá những khứa nhẹ cho dễ thấm gia vị.

Sả, ớt và tỏi thì bạn băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp cá đỏ củ

Cho 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ vào cá đỏ củ và lật cá qua lại cho thấm gia vị.

Bước 3 Chiên cá

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào 100ml dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho vài tép tỏi đập dập vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho từng con cá đỏ củ đã ướp vào chiên ở lửa vừa đến khi chín vàng đều 2 mặt.

Bước 4 Làm nước sốt sả ớt

Dùng lại chiếc chảo vừa chiên cá, lấy bớt dầu ăn ra. Bạn cho phần sả, tỏi, ớt đã chuẩn bị vào phi thơm vàng. Tiếp đến bạn cho vào 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường và khuấy đều.

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho cá đã chiên vào chảo nước sốt sả ớt và rim ở lửa nhỏ để thịt cá thấm gia vị là đã hoàn thành món ăn rồi đấy.

Thưởng thức

Món cá đỏ củ chiên sả ớt vô cùng đơn giản nhưng hương vị lại rất thơm ngon, đậm đà. Thịt cá vàng giòn, thấm nước sốt sả ớt thơm lừng, kích thích vị giác, rất thích hợp để ăn cùng với cơm nóng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram