Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bún chả tôm

Bún chả tôm là món ăn quen thuộc và được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Sợi bún mềm dai quyện cùng nước dùng chua ngọt, chả tôm giòn giòn và các loại rau thơm thanh mát tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Nguyên liệu

500g tôm

300g nấm mỡ/nấm rơm

1 muỗng canh tinh bột khoai tây

1 lòng trắng trứng

1/2 củ hành tây

Ớt sừng

Bún

Gia vị: Muối, đường, dầu ăn, tiêu xay, bột tỏi, bột hành, sa tế

Nguyên liệu làm món bún chả tôm

Mẹo hay: Để chọn tôm tươi ngon, bạn nên chọn những com tôm tươi thường có vỏ màu sáng bóng, trong suốt, không bị sần sùi hay đốm đen. Chọn những con tôm có phần vỏ linh hoạt, dễ dàng uốn cong. Tránh mua những con tôm có vỏ mềm, nhũn hoặc có mùi tanh nồng. Thân tôm, đầu tôm tươi phải gắn chặt vào nhau, không bị rời rạc.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm tươi sau khi mua về thì bạn đem đi lột vỏ, bỏ đầu, lấy chỉ lưng rồi rửa lại nhiều lần với nước. Sau đó, để ráo, bạn có thể dùng khăn để thấm bớt nước. Riêng vỏ tôm thì bạn rửa sạch để dùng nấu nước lèo.

Ớt sừng thì bạn rửa sạch, cắt đôi và loại bỏ hạt, nếu ớt to thì có thể cắt thành khúc. Hành tây lột vỏ, cắt mỏng thành những lát.

Nấm mỡ thì bạn cắt bỏ những phần bị bẩn, sau đó rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn.

Bước 2 Ướp tôm

Cho vào tô tôm 2/3 muỗng cà phê muối, 1.5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh tinh bột khoai tây, 1.5 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê bột hành, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 lòng trắng trứng rồi trộn đều và dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh đối với tôm đông lạnh, nếu là tôm tươi thì nên cho vào ngăn đông để mau lạnh hơn.

Bước 3 Xay thịt tôm

Sau khi tôm đủ lạnh, bạn cho lượng tôm vừa đủ vào trong máy xay để xay nhuyễn. Khi xay thì nên xay và ngừng ngắt quãng để tránh tình trạng máy quá nóng làm chín thịt tôm.

Bước 4 Làm ớt nhồi chả tôm

Bạn dùng muỗng để nhồi thịt tôm vào bên trong những trái ớt, nếu còn dư chả tôm thì bạn có thể vo viên tròn.

Sau đó, bạn cho chả tôm vào chảo dầu chiên ở lửa vừa cho đến khi những chả tôm chín vàng.

Bước 5 Nấu nước lèo

Bắc một chiếc nồi lên bếp, cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn, thêm hành tây đảo đều đến khi thơm thì bạn cho vỏ tôm vào xào sơ, sau đó cho thêm 1.5 lít nước. Nấu đến khi nồi nước sôi thì bạn vớt bọt bỏ đi.

Sau khi vớt bọt thì bạn nấu thêm 5-7 phút nữa, lúc này nước đã vơi bớt, bạn có thể cho thêm một lượng nước nữa và đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn vớt bỏ vỏ tôm.

Cho nấm vào nồi, thêm 2 muỗng canh muối, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh sa tế và khuấy đều, đun sôi.

Bước 6 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho chả tôm vào trong nồi nước lèo và đun sôi. Cho bún, chả tôm ra tô, thêm nấm và nước lèo vào tô là đã có thể thưởng thức ngay.

Thưởng thức

Món bún chả tôm đơn giản, sợi bún mềm dai quyện cùng nước dùng chua ngọt, chả tôm dai giòn và các loại gia vị đậm đà tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram