Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bò khô

Nhân ngày mùng 1 rảnh rỗi, các chị em nội trợ có thể làm món bò khô để nhâm nhi vào những ngày Tết.

Món bô khô dai dai làm đồ nhắm hoặc ăn vui chơi đều thích hợp trong những ngày Tết.
Nguyên liệu:
– Thịt bò mông hoặc thăn. Nên mua bò mông (quả trắng thớ đẹp và độ dai vừa đủ để làm bò khô thành phẩm).
– Tỏi, xả, gừng, ớt tươi đập dập giã nhuyễn.
– Dầu hào, mắm,muối hạt, đường vàng, dầu hạt điều hoặc 1 củ nghệ lên màu cho đẹp, mì chính, ngũ vị hương đúng hiệu em up lên vị sẽ chuẩn nhé, rượu trắng ngon, ớt bột (mua ớt bột Hàn Quốc làm kim chi lấy màu và ớt bột tự làm để lấy vị cay ngon).
Cách làm:
– Bò thái miếng dầy 1cm, theo thớ dọc.
– Ướp cùng hỗn hợp gia vị trên.
– Lưu ý, tỷ lệ mặn (mắm/muối hạt) với đường là 1:1.– Ướp thịt để trong ngăn mát tủ lạnh từ 6- 8 tiếng trở lên. 2 tiếng đảo thịt 1 lần cho thịt ngấm đều.– Cho thịt vào nồi kho cho cạn nước bò (không cho thêm nước lã). Khoảng 10 phút đầu đun lửa vừa, 20 phút sau mở vung đun to lửa cho nhanh cạn và giúp lấy màu. Nếu lúc này vẫn đậy vung sẽ khiến thành phẩm bị đen/thâm/ ải màu. Sau khi bò cạn thì dùng chày cán mỏng hoặc lấy búa mà nện. Nếu bỏ qua bước này thì bò sẽ cứng và rất dai.– Thích ăn bò sợi thì sau bước này xé tơi thịt. Sau đó cho vào lò nướng hoặc vi sóng, không có lò nữa thì cho lên chảo sên nhỏ lửa.– Nếu ăn khô nữa thì cho sấy 100 độ x 4 lần chia đều 2 mặt, mỗi mặt 10-15 phút. Tuỳ độ khô để canh thời gian.Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram