Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bắp xào xúc xích

Từ lâu, bắp xào đã trở thành món ăn vặt quen thuộc của nhiều người. Với hương vị tươi ngon của bắp, vị mặn mặn, béo béo của các gia vị và có thêm xúc xích sẽ là món ăn ngon mà bạn nên thử.

Nguyên liệu

1 trái bắp Mỹ

2 cây xúc xích

2 củ hành tím

Gia vị: Đường, nước mắm, tương ớt, tương cà, bơ, dầu ăn

Mẹo hay:Cách chọn mua bắp ngon là nên chọn bắp có vỏ màu xanh tươi, bóng mượt, không bị khô héo hoặc chuyển sang màu vàng nhạt. Vỏ bắp còn tươi là dấu hiệu cho thấy bắp mới thu hoạch và chưa bị hỏng. Nên chọn bắp có hạt đều nhau, to vừa phải, không quá nhỏ hoặc quá to. Hạt bắp to thường có nhiều tinh bột và ngọt hơn.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy tách những hạt bắp ra khỏi cùi cho vào tô, tiếp theo cắt xúc xích thành những đoạn 3-4 cm, dùng dao cắt nhẹ ở 2 đầu xúc xích thành thành 6-8 phần bằng nhau để khi chiên sẽ bung ra. Dùng 1 củ hành tím lột vỏ rồi cắt lát.

Bước 2 Làm nước sốt

Cho vào chén 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều.

Bước 3 Chiên xúc xích và xào bắp

Cho xúc xích vào chảo đề chiên đến khi chín hơi vàng thì vớt ra. Dùng lại chiếc chảo vừa chiên xúc xích, bạn cho 1 muỗng canh bơ, hành tím vào phi thơm, sau đó cho bắp Mỹ vào đảo đều trong khoảng 3-4 phút cho chín thì bạn cho nước sốt, xúc xích vào là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã thực hiện thành công món bắp xào xúc xích rồi đấy. Những hạt bắp chín vàng hòa quyện cùng vị bơ rất thơm và hấp dẫn.

Thưởng thức

Món bắp xào xúc xích nóng hổi sẽ là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Những hạt bắp chín vàng ươm, căng mọng hòa quyện trong vị béo ngậy của bơ và ăn cùng xúc xích sẽ càng hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram