Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh quy gừng cho ngày lễ giáng sinh

Bánh quy gừng vừa giòn tan, thơm mùi bơ sữa, mật ong, tinh dầu cam và đặc biệt là mùi gừng. Bánh có độ ngọt vừa phải lại khồng hề bị cay do gừng, bánh cũng là một món ăn tốt cho sức khỏe nhất là trong thời tiết lạnh giá của mùa đông.

Nguyên liệu:

Phần làm bánh:

– 210g bột mỳ.

– 1 thìa cà phê muối nở.

– 1 thìa cà phê muối ăn.

– 2 thìa cà phê bột gừng.

– ½ thìa cà phê bột quế.

– ½ thìa cà phê tinh dầu hương cam.

– 50g đường cát trắng.

– 70g mật ong.

– 85g bơ nhạt.

– 1 quả trứng.

–  Dụng cụ: Khuôn cắt bánh hình người, hình cây thông, hình cái nơ, giấy nến, phới đánh trứng, túi bắt kem.

Phần trang trí:

– 165g đường bột.

– 1 quả trứng.

– 1 quả chanh.

Cách làm món bánh quy gừng.
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.
– Đầu tiên các bạn lấy một cái bát to và một cái lưới lọc đặt lên trên: cho bột mỳ, muối nở, bột gừng, bột quế vào trong lưới lọc rây chung cho mịn.

– Bơ nhạt các bạn cắt nhỏ, chanh vắt lấy nước cốt và lọc hết hạt chanh đi.

– Đập hai quả trứng vào hai cái bát riêng và tách riêng lòng trắng nhé.


– Lấy một bát tô lớn, cho bơ và đường vào đánh đều. Sau đó cho tiếp mật ong, tinh dầu cam và 1 bát lòng trắng trứng, đánh thật mạnh tay cho hỗn hợp trên tan hết đường và quyện lại với nhau nhé. Tiếp theo, cho hỗn hợp bột đã rây ở bước chuẩn bị vào tiếp tục trộn cho bột tan hết không bị vón cục mà phải thật mịn nhé.

– Sau đó, cho bát bột vào trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 20-30 phút để bột khô bớt và hơi rắn lại, hết thời gian, lấy bát bột ra ngoài.

– Rải một ít bột khô làm áo ra một mặt phẳng, sau đó cho bột ra ngoài. Dùng gậy cán bột, cán bột ra cho thật mỏng chỉ dày khoảng 0,5 cm.

–  Sau đó, dùng những khuôn hình cắt bánh đã chuẩn bị đặt lên miếng bột và cắt thành những hình lần lượt là cây thông, hình người, cái nơ. Chú ý làm số lượng bánh hình người nhiều nhất nhé.

– Đặt các hình bánh lên khuôn nướng đã trải sẵn giấy nến. Cho bánh vào lò nướng bánh đã làm nóng sẵn, nướng bánh trong nhiệt độ là 165 độ C với thời gian khoảng 12-15 phút.

–  Sau khi bánh chín, để bánh trên khuôn để bánh nguội tự nhiên nhé.


– Lấy bát lòng trắng trứng thứ hai đánh trứng thật mạnh tay đến khi lòng trắng trứng tơi nổi bọt thì cho tiếp nước cốt chanh vào đánh tiếp để trứng bông hơn. Sau đó, cho từ từ đường bột vào đánh cùng, cho hỗn hợp lòng trắng trứng đường bột vào túi bắt kem, bắt đầu trang trí mặt, miệng cười, khuy áo cho các hình người hoặc trang trí theo cách mà bạn thích nhé.

– Cuối cùng, cho những chiếc bánh quy gừng này vào lò vi sóng quay chúng khoảng vài phút để phần trứng chúng ta trang trí khô cứng lại cho đẹp. Bày các miếng bánh quy gừng ngộ nghĩnh ra đĩa và thưởng thức thôi nào.


Bách Nguyên (TH)

 

 

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram