Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh nếp bí đỏ nhân đậu xanh

Bánh nếp bí đỏ nhân đậu xanh là loại bánh được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng truyền thống cực dễ ăn và bổ dưỡng.

Bánh nếp bí đỏ nhân đậu xanh với bánh dẻo thơm, nhân đậu xanh mềm bùi rất ngon. Nếu mua được bí đỏ có màu cam đậm thì bánh sẽ đẹp mắt hơn.

Nguyên liệu:

200g bí đỏ đã hấp và nghiền nhuyễn

30g bột gạo

100g bột nếp

50 gr đậu xanh cà vỏ

20 gr cơm dừa sấy khô

4 muỗng canh đường

2/4 muỗng cà phê muối

Cách làm:

1. Cho vào tô bí đỏ đã nghiền nhuyễn 2 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê muối rồi trộn đều cho đường và muối tan hết.

2. Cho tiếp vào tô 100gr bột nếp và 30gr bột gạo rồi trộn sơ cho 2 loại bột được trộn đều với nhau.

3. Cho 50ml nước sôi vào và trộn đều hỗn hợp đến khi thành một khối dẻo, mịn. Bột sau khi nhồi xong, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ủ bột khoảng 20 phút.

4. Đậu xanh vo sạch, ngâm trong nước khoảng 30 phút. Sau đó cho đậu xanh vào nồi hấp ở lửa vừa khoảng 20 phút đến khi đậu xanh chín mềm. Khi đậu xanh đã chín, nhanh tay nghiền đậu xanh khi còn nóng cho đậu xanh thật nhuyễn mịn.

5. Đậu xanh sau khi đã nghiền nhuyễn, cho vào tô 2 muỗng canh đường và 1/4 muỗng cà phê muối rồi trộn đều. Sau đó chia đậu xanh thành 8 viên bằng nhau và vo tròn.

6. Chia phần bột bí đỏ thành 8 phần bằng nhau, sau đó dùng tay ép mỏng phần bột bánh và cho nhân đậu xanh vào bên trong. Cuối cùng tiến hành bọc bánh lại và vo tròn cho đẹp mắt.

7. Hấp bánh trong 10 phút.

8. Bánh sau khi chín thì để khoảng 15 phút cho bánh nguội bớt. Chuẩn bị tô, cho vào 20gr cơm dừa sấy khô và lăn bánh vào tô cho cơm dừa áo đều bánh.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram