Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh flan rau câu cà phê

Từng lớp rau câu cà phê xen kẽ lớp flan béo ngậy thơm nức, vị ngọt béo của flan quyện vào vị ngọt mát pha chút đắng của cà phê khiến ai cũng thích mê.

Món bánh flan rau câu cà phê sẽ khiến cho mọi người thích mê với vị béo ngậy, thơm phức.

Nguyên liệu:

– Bột rau câu giòn (agar): 3 muỗng cà phê
– Nước: 1 lít
– Đường cát trắng: 150gr
– Sữa tươi không đường: 200ml
– Kem tươi whipping cream: 2 muỗng canh
– Sữa đặc có đường: 3 muỗng canh
– Cà phê hoà tan: 1 gói
– Vani nước: 1 muỗng cà phê
– Lòng đỏ trứng gà: 3 quả

Cách làm:

– Trộn bột rau câu với đường rồi hòa với 1 lít nước, ngâm trong 15 phút để rau câu nở ra. Đánh tan nhẹ lòng đỏ trứng gà với sữa đặc trong 1 cái tô.

– Cho sữa tươi, kem tươi, sữa đặc vào nồi khác đun trên lửa nhỏ. Khi hỗn hợp sữa vừa sôi nhẹ thì từ từ đổ vào tô trứng, dùng phới khuấy nhẹ nhàng. Lọc lại hỗn hợp qua rây cho mịn rồi cho vani vào trộn đều. Sau đó, cho hỗn hợp vào nồi bắc lên bếp khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp hơi sệt là được. Bắc xuống để sang một bên.

– Đun sôi rau câu đã ngâm ở trên, vừa đun bừa khuấy đều. Sau đó, chia rau câu thành 2 phần đều nhau. Một phần cho vào phần flan sữa. Một phần cho vào cà phê đã hòa tan với 1 ít nước. Đổ rau câu cà phê vào khuôn, đợi khi mặt trên hơi cứng lại đổ tiếp lớp rau câu flan. Cứ thế tiếp tục cho đến hết. Sau khi đổ xong để ngăn mát tủ lạnh trên 2h cho rau câu đông và mát lạnh.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram