Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh đúc lạc

Món bánh đúc này có thể ăn kết hợp với tương bần hoặc nước chấm tỏi ớt ăn kèm với rau sống thì hương vị sẽ trở nên đậm đà và ngon hơn.

Bánh đúc lạc là một trong những món bánh truyền thống được nhiều người yêu thích. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, nhưng món bánh đúc lạc lại thơm ngon, dẻo mềm, ăn chấm tương vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

0,5kg gạo tẻ

Dầu oliu: khoảng 4 thìa

Muối ăn: 1/2 thìa

Lạc sống khoảng 3-5 lạng (nếu thích ăn lạc thì cho nhiều hơn 1 chút)

Cách làm:

Gạo đem ngâm hết vào trong nước sạch ít nhất là qua đêm rồi vớt ra bên ngoài để cho thật ráo nước. Nhớ nhặt thật sạch sạn, sau đó thì mang vào máy để xay thành bột. Tiếp đến thì chỉ cần bỏ bột gạo vào cái nồi lớn với 1,8-2 lít nước và nấu lên.

Cho tiếp vào trong nồi 1/2 thìa muối và lại tiếp tục khuấy đều lên. Sau đó thì cho hỗn hợp này vào tủ lạnh và để cho bột nở ra. Khoảng tầm 3 tiếng sau thì lấy ra ngoài.

Trong lúc đợi bột nở thì mang lạc đi ngâm khoảng 5 tiếng để gạo nở ra. Sau đó, mang đi luộc lên rồi vớt ra để ráo nước. Lạc luộc lúc này sẽ rất là bùi.

Tiếp tục đun và đảo đến lúc nào đó bột dần sệt sệt lại thì hạ lửa xuống đổ dầu oliu vào rồi lại khuấy đều lên. Đậy vung lại để lửa liu riu trong khoảng 15 phút nhé. Sau đó mở ra khuấy tiếp để gạo đặc lại là được.

Bước cuối cùng là chỉ cần cho lạc vào luôn với bột bánh đúc khoảng 5 phút là tắt bếp. Sau cùng, múc từng mẻ bánh đúc 1 ra từng bát hoặc ra khuôn nhé. Đợi bánh nguội rồi thì lấy dao cắt thành từng miếng nhỏ vừa miệng là được.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram