Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh cuốn tôm bằng bánh tráng

Đã bao giờ bạn thử qua món bánh cuốn tôm bằng bánh tráng chưa? Nếu chưa thì đừng nên bỏ qua bài viết này. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh cuốn tôm bằng bánh tráng một cách đơn giản mà vẫn đảm bảo hương vị vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu 

9 con tôm thẻ

3 miếng bánh tráng

1 cây hành lá

Gia vị: Muối, bột ngọt, tiêu xay, dầu ăn, sa tế, nước tương, giấm ăn, đường

Mẹo hay: Để chọn tôm tươi ngon, bạn nên chọn những con tôm có vỏ trong suốt, có mùi nước biển chứ không tanh. Tránh mua tôm có những mảng màu tối, màu sắc không đồng nhất. Đồng thời, kiểm tra xem chân tôm còn gắn chặt vào thân không, nếu thấy chân tôm chuyển màu đen thì không nên mua.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm tươi sau khi mua về thì bạn đem đi tách vỏ và đầu, lấy chỉ lưng cho sạch sẽ thì rửa sạch cho vào tô.

Hành lá thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2 Ướp tôm

Bạn cho vào tôm các gia vị gồm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt rồi trộn đều, để tôm ướp khoảng 10-15 phút.

Bước 3 Cuộn tôm với bánh tráng

Đặt miếng bánh tráng lên bề mặt phẳng, thoa một ít nước lên một mặt cho bánh tráng mềm thì bạn đặt 3 con tôm vào giữa, thêm ít hành lá và cuộn lại.

Bước 4 Hấp bánh cuốn tôm

Chuẩn bị 1 chiếc dĩa có thoa thêm ít dầu ăn để chống dính, bạn đặt các cuốn bánh tráng vào dĩa và cho vào nồi hấp khoảng 10 phút.

Bước 5 Làm nước sốt

Cho vào chén 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 1 ít sa tế rồi khuấy đều.

Bước 6 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho nước sốt vừa làm vào trong dĩa bánh cuốn tôm và cho thêm ít hành lá lên trên là hoàn thành.

Thưởng thức

Món bánh cuốn tôm bằng bánh tráng này có hương vị thơm ngon của tôm tươi, hòa quyện với nước sốt đậm đà rất vừa miệng và hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram