Đẹp plus

Thói quen cơ bản là nguyên nhân khiến da chảy xệ lão hóa nhanh

Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng này cùng với cách khắc phục chúng mà các chị em nên lưu tâm.

Làn da săn chắc và mịn màng luôn là niềm ao ước của các chị em nhưng do nhiều thói quen có thể dẫn đến tình trạng da mặt chảy xệ. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng này cùng với cách khắc phục chúng mà các chị em nên lưu tâm. 

Quên dùng kem chống nắng

Tia UV từ mặt trời có thể gây hại cho da, làm mất độ đàn hồi của da và gây ra nếp nhăn. Đặc biệt là một phần của bức xạ gọi là UVA. Bức xạ này thâm nhập vào các lớp sâu nhất của da, còn được gọi là lớp hạ bì.  Lớp hạ bì bao gồm 70% collagen – là phần tự nhiên của khuôn mặt bạn. Tia UVA phá hủy collagen nên ảnh hưởng trực tiếp đến làn da trên mặt bạn.

Để khắc phục điều này, bạn cần thường xuyên sử dụng kem chống nắng với SPF phù hợp để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Massage da sai cách

Việc tự massage da mặt có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da, nhưng nếu bạn thực hiện nó sai cách, thì có thể gây nên tình trạng chảy xệ da mặt. Khi massage da mặt, bạn hãy sử dụng áp lực nhẹ và các động tác nhẹ nhàng.

Không dưỡng ẩm đầy đủ

Việc không cung cấp đủ độ ẩm cho da có thể làm cho da trở nên khô ráp và chảy xệ, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do đó, bạn dãy sử dụng các loại serum, kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn hàng ngày. Bên cạnh đó, đừng quên đảm bảo bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng cách uống đủ 2L nước trong ngày.

Dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa các chất gây kích ứng, hạt scrub quá to và sắc, không phù hợp với loại da của bạn có thể gây tác động tiêu cực, khiến da khô, kích ứng, lão hóa và chảy xệ da mặt. Chính vì vậy bạn phải luôn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. 

Da chảy xệ do giảm cân sai cách

Tình trạng cơ thể bị béo phì, thừa cân sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến các sợi elastin và collagen. Tuy nhiên, ngay cả khi cân nặng của bạn suy giảm, sự săn chắc của làn da sẽ trở nên kém dần và gây ra tình trạng bị chảy xệ. Bạn cần xem lại nguyên tắc giảm cân của mình, xây dựng lại chế độ ăn phù hợp. 

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục làn da bị chảy xệ bằng việc xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh như từ bỏ thói quen hút thuốc lá, sử dụng kem chống nắng đầy đủ, tăng cường uống đủ nước… Khi ấy, làn da sẽ duy trì được sự trẻ trung và tăng cường được sự săn chắc, đàn hồi.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram