Đẹp plus

Thiếu 3 loại chất dinh dưỡng này làm tóc rụng và khô xơ

Rụng tóc nhiều ở nữ có thể do cơ thể bạn đang thiếu một số chất, các chị em hãy nhanh chóng bổ sung để cải thiện tình trạng này.

Vitamin
Rụng tóc nhiều có thể là do bạn bị thiếu hụt vitamin. Theo thống kê lâm sàng cho thấy, phụ nữ thiếu vitamin chủ yếu ở những người mắc chứng kén ăn. Thành mạch máu trong cơ thể luôn cần vitamin để hoạt hóa, đồng thời cũng là dưỡng chất mà chân tóc có thể hấp thu từ trong máu. Vì vậy, hãy bổ sung vitamin từ trái cây, đặc biệt là táo và cam.

Sắt
Sắt là nguyên tố vi lượng đóng vai trò quan trọng đối với hàm lượng oxi trong máu. Một số người quá kén ăn, cộng thêm chu kỳ kinh nguyệt mất một lượng máu nhất định nên rất dễ bị thiếu sắt và gây rụng tóc.

Protein
Các chị em giảm cân với phương pháp khắt khe trong ăn uống gây tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, bao gồm cả Protein. Rụng tóc nhiều ở nữ thường có liên quan đến yếu tố dinh dưỡng này.


Có chế độ ăn uống khoa học
Chế độ ăn uống ngoài bổ sung đủ các dưỡng chất tốt cho tóc như sắt, vitamin, protein,, cần phối hợp đa dạng các nhóm thực phẩm trong mỗi bữa ăn để tránh mất cân bằng, gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Thay đổi dầu gội đầu
Dầu gội cũng là yếu tố có thể gây rụng tóc vì vậy nên chọn sản phẩm uy tín với ít thành phần gây kích thích mạnh. Nếu có điều kiện, chị em nên tự làm dầu gội tại nhà bằng các loại thảo mộc để hạn chế các chất hóa học. Các loại dầu tự nhiên vừa an toàn, vừa nuôi tóc mềm mại, óng ả hơn rất nhiều.

Massage da đầu
Khi tắm gội, bạn dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng "cào" đều khắp da đầu để thư giãn thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp tóc chắc khỏe và mau hồi phục. Mỗi lần nên thực hiện khoảng 15 – 20 phút để đạt hiệu quả tốt.

Dùng máy sấy tóc đúng cách
Tóc ẩm dễ khiến vi khuẩn sinh sôi gây ngứa ngáy, rụng tóc. Đôi khi còn dẫn đến tình trạng năng hơn là viêm da đầu. Vì vậy sau khi gội đầu sạch sẽ và lau bằng khăn bông, chị em nên dùng máy sấy tóc để hong khô 70%, sau đó chuyển sang chế độ "thổi lạnh".

Bạn cũng nên chú ý để tóc cách máy sấy khoảng 20 – 30cm và không đặt máy hong khô ở một vị trí quá lâu vì có thể gây bỏng da đầu. Cũng duy trì thói quen hạn chế gội đầu vào buổi tối vì dễ cảm lạnh và có thể gây chứng đau đầu mãn tính.

Một số gợi ý trên đây chắc hẳn sẽ cung cấp thêm kiến thức về nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ, giúp chị em có biện pháp cải thiện hiệu quả, có một mái tóc chắc khỏe và tự tin.
Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram