Giải trí

The Wizarding World: Trạm tiếp sức nhiệm màu cho những sĩ tử nhỏ

Với kỳ thi vào 10 đang đến gần, nhiều bậc phụ huynh và học sinh chắc hẳn cũng đang sốt sắng chuẩn bị cho giai đoạn nước rút của cuộc đua đầy áp lực này. Áp lực của kỳ tuyển sinh lên các sĩ tử không chỉ dừng lại ở việc kiểm tra kiến thức mà còn vì nó chính là một phép thử tinh thần mỗi thí sinh. Ở cái tuổi 15 đầy thay đổi, các em phải bắt đầu tập ý thức về trách nghiệm của mình với tương lai của bản thân và về kỳ vọng của gia đình, thầy cô.

Nhiều sĩ tử trẻ còn cảm thấy lạc lối và bối rối trước kỳ thi ngỡ xa xôi mà đang ngày một tới gần khi chưa có sự chỉ dẫn chính xác và rõ ràng trên đường đua đầy cạnh tranh này. Những sĩ tử trẻ xứng đáng có được một người dẫn đường chỉ lối cho mình khỏi ngã ba đường của tuổi 15, lựa chọn và bước tới một ngôi trường cấp 3 phù hợp với bản thân nhất. Khi biết được mình đang ở đâu, khả năng của mình ở mức nào và tiềm năng của mình đến tới đâu, các em sẽ có được một cái nhìn toàn cảnh thật rõ nét về lộ trình học của mình trong những tháng tới với sự vững tin cần có trong lòng.


Phòng tư vấn cùng diễn giả giúp các em được chia sẻ và lắng nghe

WITH – một dự án giáo dục phi lợi nhuận được sáng lập bởi các cựu học sinh trường THCS Marie Curie dưới sự bảo trợ của VEO (Volunteer for Education) – đã đứng ra để đồng hành cùng những em học sinh trong kỳ thi vào 10. Ở mùa 2 của dự án, WITH đã lựa chọn thế giới phù thủy từ bộ truyện Harry Potter nổi tiếng của nữ nhà văn J.K. Rowling làm cảm hứng với hy vọng có thể thổi hồn vào con đường tới cấp 3 của các em sự nhiệm màu của phép thuật. Để tiếp nối sự thành công của sự kiện "Diagon Alley" trong Phase 1, dự án đã đem đến "The Wizarding School" vào 06/03 vừa qua.

"The Wizarding World", sự kiện chính của WITH trong Mùa II Phase 2, được lấy cảm hứng từ Ordinary Wizarding Levels (O.W.L) – kỳ thi Pháp Thuật Thường Đẳng trong thế giới phù thủy của Harry Potter. Sự kiện là nơi để các em tìm hiểu các thông tin, kiến thức về kỳ thi vào 10 cũng như các khó khăn trong các môn học và kiểm tra lại quá trình học tập vừa qua của mình thông qua các hoạt động cực kì thú vị trong sự kiện. Ngoài ra, các em còn được kết bạn mới, cùng chơi các trò chơi, tâm sự những gánh nặng, suy nghĩ trong lòng để giải tỏa sự mệt mỏi, lo lắng trong những ngày ôn tập vất vả.

Được tổ chức dưới hình thức online trên nền tảng ZOOM Meeting, sự kiện đã thu hút hơn 100 em học sinh trên toàn thành phố Hà Nội tham gia. Sau khi được lắng nghe dàn diễn giả đầy uy tín như diễn giả tâm lý Hải An, diễn giả kiến thức Trần Đức Thắng và Trần Tùng Bách – thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 công lập tại Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm và những bài học đáng giá của bản thân, các em đã được lựa chọn và trải nghiệm những phòng hoạt động khác nhau.

 

Tại cuộc thi DISSENDIUM, các sĩ tử nhỏ đã được cùng những người bạn mới quen tranh đấu để chiến thắng phòng chơi qua những câu hỏi kiến thức trọng tâm để kiểm tra lại kiến thức của mình. Ngoài ra, các em đã được các diễn giả giàu kinh nghiệm tư vấn và lắng nghe những chia sẻ xung quanh những khó khăn còn tồn đọng trong quá trình ôn tập hoặc những áp lực tâm lý mình gặp phải. Dù là qua việc vén màn tương lai với những lá bài Tarot, nhắn gửi tâm tư qua những lá thư cú hay khám phá bản thân cùng những câu trắc nghiệm tính cách, những trải nghiệm ở "The Wizarding World" chắc hẳn đã để lại ấn tượng khó quên với mỗi em học sinh tham gia.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram