Chia sẻ

Tết Tân Sửu 2021 chọn tuổi nào xông đất phù hợp nhất?

Sau thời điểm Giao thừa, "xông đất" đầu năm là tục lệ không thể thiếu, trở thành một nét văn hóa đẹp, với mong ước một năm may mắn, thịnh vượng và phúc lộc thọ toàn. Dưới đây là cách tìm trong năm 2021 tuổi nào xông đất tốt nhất đối với tuổi của gia chủ 12 con giáp.

Xông đất đầu năm – nét đẹp văn hóa Việt
Nguyên đán là buổi sáng đầu tiên của năm, lúc mọi thứ đều được bắt đầu, mới mẻ tinh khôi. Chính vì vậy mà sau thời điểm Giao thừa, "xông đất" đầu năm là tục lệ không thể thiếu, trở thành một nét văn hóa đẹp, với mong ước một năm may mắn, thịnh vượng và phúc lộc thọ toàn.
Trước và trong Tết Nguyên đán, người Việt có nhiều phong tục, trong số đó có tục "xông đất". Đây cũng là một trong những phong tục Tết còn lưu truyền đến ngày nay. "Xông đất" còn gọi là "xông nhà" hay "đạp đất", diễn ra sau khoảnh khắc giao thừa, khi đất trời vạn vật đã bước sang một năm mới.
Trong thời khắc ấy, tất thảy người Việt đều tràn đầy nguyện ước và khát vọng về một năm may mắn, thịnh vượng, phúc lộc thọ toàn. Người Việt Nam quan niệm nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, may mắn trong ngày mồng Một Tết thì cả năm sẽ được tốt lành, thuận lợi.


Năm nay năm Sửu, nếu người đến xông đất là tuổi Tý thì được Lục Hợp, mà Sửu hợp Tý hóa Thổ – Thổ sinh Kim là nguyên thể của tiền tài. Thổ cũng là nguyên tố đóng ở Trung cung, khống chế 4 phương 8 hướng nên chủ uy quyền, công danh và phú quý. Đầu năm, người tuổi Tý xông nhà nếu lại được hợp mệnh gia chủ thì mang tiền tài, công danh đến cho gia chủ.
Tuổi Tý có các tuổi sau:
Bính Tý – Chủ lợi cho việc quyền chức công danh
Giáp Tý – Chủ lợi về tiền tài, lợi cho việc cầu tài
Mậu Tý – Chủ lợi về thi cử, việc học hành, cầu công danh
Hợp với năm Sửu còn có tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu. Tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu hợp thành Kim cục. Kim chủ về Nghĩa, cho nên người tuổi Tỵ, tuổi Dậu sẽ mang lại may mắn trong việc kết giao, hợp tác, cầu mưu và lo toan việc lớn.
Các tuổi nên tránh khi chọn người xông đất:
– Tránh lục xung: Tý – Ngọ, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Tỵ – Hợi.
– Tránh tam hình:
Nhất hình: Dần – Tỵ – Thân (xung đột, cản trở, kìm hãm, phá bại – Trì thế chi Hình)
Nhị hình: Sửu – Tuất – Mùi (bất nhân, trả giá, vô ơn bạc nghĩa – Vô ân tri Hình)
Tam hình: Mão – Tý (đào hoa, tửu sắc – Vô lễ chi Hình)
Chọn hàng Can của tuổi xông đất hợp với Mệnh chủ
Hàng Can của tuổi người xông đất phải hợp với hàng Can của Mệnh chủ sao cho được hợp thành: Ấn – Quan – Lộc – Phúc.
Ấn: Lợi về thi cử, việc học hành, cầu công danh
Quan: Lợi về tiền tài, lợi cho việc cầu tài
Lộc: Lợi về công việc, lợi cho việc quyền chức, công danh
Phúc: Lợi về gia đạo, lợi cho phúc thọ, vượng nhân đinh.

Bách Nguyên (TH)

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram