Chia sẻ

Tại sao trẻ không thể ăn trứng sau khi sốt?

Cơ thể trẻ em mỏng manh hơn người lớn nên sau khi bị sốt cần đặc biệt chú ý đến vấn đề ăn uống. Ở đây sẽ bàn đến một câu hỏi, tại sao trẻ bị sốt lại không được ăn trứng? Bé có thể ăn những thức ăn gì sau khi sốt?

Tại sao trẻ không thể ăn trứng sau khi sốt?

Nhiều trẻ có biểu hiện biếng ăn khi bị sốt, lúc này bố mẹ sẽ nghĩ ngay đến việc hầm một bát canh trứng cho con, vì trứng rất giàu chất dinh dưỡng nên sau khi ăn trẻ sẽ nhanh hết ốm. Thực ra quan điểm ​​này không chính xác, vì trứng là thực phẩm giàu protein, có tác dụng cải thiện quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể con người, nếu trẻ ăn trứng khi bị sốt sẽ dễ khiến nhiệt độ cơ thể của trẻ tăng lên, không có lợi cho sự phục hồi nhanh chóng của trẻ.


Cháo

Nếu trẻ không muốn ăn thức ăn gì sau khi sốt, bạn có thể nấu một ít cháo cho trẻ uống. Cháo rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ thể sau khi trẻ đã hấp thụ đủ chất dinh dưỡng. Hơn nữa, khi trẻ bị sốt, cơ thể suy nhược, chức năng tiêu hóa tương đối kém, cháo loãng là thức ăn dễ tiêu hóa cho trẻ, sẽ không khiến trẻ bị khó tiêu, tiêu chảy và các vấn đề khác khi trẻ bị sốt. Một điều cần lưu ý nữa là trẻ sốt thường ra nhiều mồ hôi, vì vậy cần cho một chút muối vào cháo để bổ sung lượng muối mất đi trong cơ thể của trẻ.

Cháo thịt nạc

Đối với trẻ lớn, cháo loãng không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, mà trẻ sốt thường không thích ăn loại thịt nhiều dầu mỡ. Phải làm sao trong tình huống này? Thực tế, bạn có thể nấu một số món cháo cho trẻ uống như cháo thịt nạc cũng có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và thể lực cho trẻ, để cơ thể trẻ phục hồi tốt hơn.

Nước trái cây

Ngoài ra, trẻ cần được uống nhiều nước hơn để bổ sung nước khi bị ốm, tuy nhiên trẻ không thích uống nước lắm nên cha mẹ có thể khuyến khích trẻ uống nhiều nước hơn bằng cách chuẩn bị nước trái cây cho trẻ. Một số loại trái cây có thể hạ hỏa, một số loại có thể tiêu đờm, giảm ho nên khi trẻ bị sốt, bạn cũng có thể cho trẻ uống một ít nước trái cây để giảm các triệu chứng sốt.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram