Giải trí

Sứ mệnh chung tay thay đổi cách nhìn nhận về người khuyết tật

IRON RUN là dự án phi lợi nhuận được thành lập năm 2016 bởi các học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội với sứ mệnh chung tay thay đổi cách nhìn nhận về người khuyết tật, mở ra thế giới quan và tạo sự kết nối sâu sắc trong cộng đồng.

Sau 8 mùa hoạt động tích cực, "Chạy sắt" đã gặt hái được những thành công nhất định và tiếp tục tiếp nối nét đẹp này. Tại Công viên Thống Nhất, vào một ngày chủ nhật đầy nắng, cuộc phiêu lưu lần thứ 9 đã diễn ra đầy sôi động. Từng con tim như hoà chung một nhịp, gảy lên bản hoà tấu của sự nhiệt huyết, của tình yêu thương.

"Cuộc đua" năm nay đã để lại những dấu ấn khó phai khi có sự tham gia của hơn 120 runners, hơn 100 tình nguyện viên và 17 người khuyết tật đến từ Trung tâm hỗ trợ “Sống Độc Lập”. Đặc biệt với sự góp mặt của bà Nguyễn Hồng Hà - người đã vượt lên những nghịch cảnh của cuộc sống, hiện đang là giám đốc của trung tâm. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các câu lạc bộ đầy tài tình trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Up Band - ban nhạc có tuổi đời lâu nhất tại trường THPT Chu Văn An với 14 năm hoạt động; Shi!ents Crew - nơi hội tụ của những tâm hồn đam mê nhảy múa và Swan Dance Story - chú thiên nga tiên phong thay đổi cái nhìn của mọi người về nghệ thuật múa.

Không chỉ cuốn hút ở chặng chạy marathon, những tiếng cười giòn tan còn được thấy thông qua cách ban tổ chức khéo léo đan xen những chặng thử thách. Với tổng cộng 5 trò chơi khác nhau: Change or Change, Sợi chỉ rối bời, Face the ball, Guess this one, Bức thư chạm tới tương lai. Mỗi trò chơi đều mang trong mình một thông điệp bởi khi hoàn thành, các đội chơi sẽ nhận được 1 gợi ý. Tích góp đủ 5 gợi ý, đội chơi sẽ bước thẳng đến phần câu trả lời lớn của chương trình. Ở mùa này, câu trả lời chính là "Lá lành đùm lá rách". Những hoạt động nhỏ mà tiềm tàng sức mạnh to lớn. Bằng cách thử sức với các chặng thử thách, runners đã có những phút giây vui chơi, kết nối và mở ra một hành trình khám phá bản thân đầy diệu kì.

Ngoài việc tiếp nối những giá trị vốn có, "Chạy sắt" mùa này còn mang lại cơn gió mới khi không ngần ngại bố trí cả một chiếc photobooth - xu hướng hiện giờ của giới trẻ khi có thể chụp và in ảnh ngay lập tức. Mỗi tấm hình đều bắt trọn từng khoảnh khắc, là hiện vật đánh dấu cho một sự kiện thành công rực rỡ với đầy kỉ niệm.

Xuất phát từ những tình cảm sâu sắc và dấu ấn gắn bó, bà Hồng Hà, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ “Sống Độc Lập” đã có những phút giây trải lòng: “Các con thật giỏi giang và ấm áp tình người, các cô chú thấy cứ như quen các con từ lâu rồi. Cô đặc biệt cảm động vì thấy một bạn đút cho chú Văn Đúc Hòa mà ân cần, tỉ mỉ từng tí một không khác gì người thân trong gia đình. Các cô cảm ơn không hết về sự giỏi giang và tấm lòng của các con. Cảm ơn cha mẹ và thầy cô giáo của các con đã đồng tình, đồng hành và giúp đỡ trong sự kiện này, chỉ có một nỗi buồn là phải chia tay các con, không biết bao giờ mới gặp lại".

Vậy là chặng đường này đã kết thúc, hé mở cho một tương lai rực rỡ hơn. Những con người với ý chí kiên cường đã cùng nhau vượt qua bao thử thách, để giờ đây, họ không chỉ là những người khuyết tật, mà còn biểu tượng của nghị lực và sức mạnh.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram