Giải trí

Sự kiện 'Ngày Camp Day Ten Plus 2023' đã diễn ra thành công

Vừa qua, sự kiện Ngày Camp Day đã được tổ chức bởi chương trình Ten Plus 2023 của trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ. Đây là cơ hội để các em học sinh được giao lưu, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc bởi những học sinh của các trường chuyên danh tiếng trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình Định hướng và Phát triển tân học sinh Ten Plus (10+) là một hoạt động thường niên của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được tổ chức vào đầu năm học với mục đích chính giúp các tân học sinh của Trường xua tan sự bỡ ngỡ, hình thành sự tự tin, phát triển một số kĩ năng, từ đó xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp trong Trường. Khác với các chương trình thường thấy ở các trườn cấp ba, 10+ được điều hành hoàn toàn bởi học sinh dưới sự cố vấn của các thầy cô giáo, bao gồm: Ban Tổ Chức – Student Organizers (SOs) đứng đầu là Trưởng Ban Tổ Chức – In Charge (IC); Nhóm Định Hướng – Orientation Groups (OGs) với sự tham gia của các Orientation Group Leaders (OGLs) - học sinh lớp 11, 12 đang theo học tại trường; Advisors, Supporters – các cựu học sinh; tất cả cùng hướng tới Campers – học sinh lớp 10 – nhân vật trung tâm của chương trình.

Có mặt chính thức từ năm 2008, Ten Plus đã trải qua 16 năm hoạt động với sự tổ chức chỉn chu, chuyên nghiệp của đội ngũ Ban tổ chức, gây dựng được nhiều ảnh hưởng tích cực tới các em học sinh đầu khóa của trường với chuỗi các hoạt động diễn ra xuyên suốt từ hè đến đầu năm học chính thức. Chương trình bao gồm các buổi Train nhằm rèn luyện kĩ năng, hướng tư duy đúng cho các định hướng viên, các buổi sinh hoạt cố định của các nhóm định hướng, ngày Dry-run chạy thử sự kiện chính của toàn thể Ban tổ chức cũng như Camp Day - ngày hội chính thức đón chào các học sinh đầu cấp của chương trình 10+.

Ten Plus hoạt động truyền thông trên hai nền tảng Facebook và Instagram với các trang fanpage riêng cho từng mùa. Dù mang tính chất là chương trình riêng của trường Chuyên Ngoại Ngữ, tuy nhiên, lượt theo dõi của mỗi trang là khá đáng kể, dao động từ 2.100 đến 5.000 trên nền tảng Facebook và 1.000 đến 1.200 trên nền tảng Instagram. Ở mùa thứ 16 này, Ten Plus 2023 ghi nhận hơn 1.500 lượt tăng trưởng theo dõi trong vòng 2 tháng trên cả hai trang mạng xã hội, và sẽ tiếp tục phát triển hai nền tảng này sâu hơn nữa.

Trải qua chặng đường 16 năm, Ten Plus tự hào là một chương trình nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ các gia đình cùng các em học sinh Chuyên Ngữ cũng như sự quan tâm từ các bậc phụ huynh và một bộ phận học sinh, sinh viên bên ngoài trường.

Là sự kiện chính, ngày Camp Day đóng vai trò quan trọng nhất đối với sự thành công của cả chương trình. Đúng như tên gọi, đây được coi như một ngày hội trại lớn, với các trại viên là các em học sinh lớp 10 được các định hướng viên dẫn dắt. Tất cả sẽ cùng nhau tham gia chuỗi các sự kiện nhỏ diễn ra trong ngày nhằm mục đích tạo bầu không khí hứng khởi, sôi động, kết nối các thế hệ học sinh, tạo môi trường thoải mái, an toàn cho các học sinh đầu cấp làm quen và được chào đón chính thức đến với ngôi trường mới.

Ở năm thứ 16 này, Ten Plus được tiến hành với chủ đề chính là “Sự thấu hiểu” cùng biểu tượng đại diện là bộ búp bê gỗ. Lựa chọn chủ đề và biểu tượng này, Ban tổ chức mong muốn truyền tải tới Khóa 55 nói riêng và tất cả mọi người quan tâm tới chương trình nói chung thông điệp về sự đồng cảm và liên kết với người khác, từ đó có thể dễ dàng đón nhận, chia sẻ, và thay đổi chính bản thân cũng như các mối quan hệ xung quanh mình.

Camp Day 2023 diễn ra trong suốt một ngày, từ sáng đến tối với nhiều hoạt động nổi bật như sau:

- Đón Camper (các học sinh lớp 10): Đội ngũ BTC Ten Plus 2023 với gần 200 người sẽ đứng thành các hàng dọc trước cổng trường để vỗ tay, cổ vũ, tạo bầu không khí náo nhiệt và tận tình đón từng em học sinh khối 10 vào sự kiện chính.

- Khai mạc, màn ra mắt: Đón tiếp các vị đại biểu, quý thầy cô, báo đài, và đặc biệt là hơn 700 em học sinh K55 Chuyên Ngoại Ngữ bằng những màn chào hỏi sôi động đến từ Ban tổ chức.

- Massdance: Diễn ra tại sân vận động của Trường Đại Học Ngoại Ngữ, gần 1000 học sinh tham gia sẽ cùng nhau tập nhảy và tạo nên một màn trình diễn flashmob năng động, hoàn chỉnh.

- Game: Bao gồm hàng loạt trò chơi đã được chuẩn bị công phu và sẽ được diễn ra trong Nhà đa năng của Trường Đại Học Ngoại Ngữ.

- Cheer battle: Được tổ chức như một “trận đấu” nảy lửa, các Family của Ten Plus 2023 sẽ cùng thi đấu thể hiện những bài cheer tự sáng tác nhằm tăng sức nóng cho sự kiện, rực lên tinh thần cháy bỏng của Chuyên Ngoại Ngữ.

- Đêm night: Buổi tối liveshow với những tiết mục đặc sắc, bao gồm các vở diễn, ca hát, nhảy hiện đại do chính các học sinh Chuyên Ngoại Ngữ dàn dựng công phu. Đặc biệt, IC (In charge) - Trưởng ban tổ chức của chương trình sẽ xen kẽ truyền đạt các thông điệp nghĩa về chủ đề “Sự thấu hiểu” nhằm chia sẻ trải nghiệm và truyền cảm hứng cho các em học sinh khối 10 đang tham dự chương trình.

Qua sự kiện ngày Camp Day, Ban Tổ chức rất mong các học sinh khóa 55 của trường đã có cơ hội được hòa nhập, làm quen với bầu không khí nhiệt huyết, tươi trẻ đặc trưng của Chuyên Ngoại Ngữ. Sự kiện cũng được kì vọng sẽ tạo nhiều tiếng vang hơn cho trường, đồng thời giới thiệu rộng rãi tới các quý phụ huynh, những nhà giáo dục trên khắp cả nước về một mô hình chương trình định hướng hiệu quả, lý thú dành cho các học sinh đầu cấp.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram