Giải trí

Sao Việt không cưới mà sinh con: Sống lệch hay xu hướng tất yếu của thời đại?

Nhiều sao Việt bất ngờ tuyên bố có con dù chưa một lần cưới hoặc công khai bạn trai. Không những thế, nhiều sao Việt còn thẳng thắn chia sẻ rằng, lễ cưới với họ không còn quan trọng.

Sao Việt từng chịu đủ ghẻ lạnh, khinh miệt vì không cưới mà có con

Ngược dòng thời gian khoảng 15 năm về trước, thời mà ca sĩ Hiền Thục, Phương Thanh còn ở tuổi đôi mươi và là những giọng ca trụ cột của làng nhạc Việt Nam… không cưới mà sinh con là điều tối kị, bị cả xã hội lên án.


Hiền Thục

Thời điểm đó, ca sĩ Hiền Thục 21 tuổi, là một cô ca sĩ nhí nhảnh và hồn nhiên như một công chúa nhỏ bất ngờ tuyên bố có con với một nhạc sĩ hào hoa. Tuy nhiên, việc có con của cô không được người nhạc sĩ đó ủng hộ, anh quyết không ly dị vợ đồng nghĩa với việc Hiền Thục không chồng mà chửa, không có một lễ cưới để con gái được ra đời danh chính ngôn thuận.

Hiền Thục mang bầu thời điểm đó như một "quả bom" dội xuống showbiz Việt vẫn còn khá nhỏ bé. Ca sĩ Hiền Thục chia sẻ, ba mẹ cô ra đường không dám ngẩng mặt nhìn ai, ba cô đi phải đạp xích lô để nuôi sống gia đình. Cô chịu không ít những cái ít khinh miệt, thiếu thiện cảm từ công chúng. Đễn nỗi, những tháng ngày mang thai, Hiền Thục bị trầm cảm nặng nề. Không biết bao nhiêu đêm cô khóc, tuyệt vọng, ngượng ngùng để rồi nghĩ đến tương lai của đứa bé.

Không chỉ Hiền Thục, cũng trong thời gian đó, ca sĩ Phương Thanh cũng bất ngờ tuyên bố có con mà cô gọi thân thương là bé Gà dù chưa một lần giới thiệu bạn trai hay chồng trong cuộc sống. Thời điểm đó, việc Phương Thanh có con khi chưa làm đám cưới được xem là "chuyện động trời". Cả xã hội lên án, không ít khán giả đòi tẩy chay hay đem câu chuyện của cô ra làm chủ đề bàn tán với đủ những từ ngữ nặng nề.

Không cưới mà sinh con: "Trào lưu" mới trong showbiz Việt

Vậy mà, chỉ khoảng 15 năm sau, dường như việc không chồng mà có con lại trở thành những điều bình thường quá đỗi trong showbiz Việt vốn rộng lớn và trăm điều phức tạp hơn. Ngày càng có nhiều sao Việt tuyên bố có con khi chưa một lần lầm đám cưới, thậm chí, chưa từng công khai bạn trai với khán giả.


Hồng Quế

Điển hình như Maya, cô tuyên bố sang Mỹ sinh con gái và thoải mái đưa con đến nhiều sự kiện giải trí nhưng chưa một lần nhắc đến ba của đứa trẻ. Dù có nhiều đồn đoán về người đàn ông đã khiến Maya mang thai nhưng cô đều im lặng và công chúng cũng đón nhận câu chuyện như một điều hiển nhiên.

Gần hơn nữa là Hồng Quế bất ngờ mang thai và sinh con. Hồng Quế cho biết, đó là người đã rũ bỏ con gái và chưa một lần thăm nom làm tròn trách nhiện của người cha. Trái ngược với sự khinh miệt mà Hiền Thục, Phương Thanh đã chịu đựng 10 năm trước, câu chuyện của Hồng Quế lại được nhiều khán giả đồng cảm, bênh vực.

Rồi trong showbiz Việt, chẳng hề khó khi kể tên một loạt ca sĩ, diễn viên, người mẫu, MC… không có chồng mà có con như ca sĩ sĩ Thụy Anh, diễn viên Kiều Thanh, người mẫu Xuân Lan, diễn viên Mai Phương, Lều Phương Anh, diễn viên Thanh Trúc, ca sĩ Thu Phương, Elly Trần… Những sao Việt có con dù chưa kết hôn dường như là một chuyện quá bình thường như bao câu chuyện khác.

Đó là lối sống lệch lạc hay điều tất yếu của xã hội?

Không có chồng mà sinh con, thậm chí sống với nhau như vợ chồng có con chung nhưng không làm đám cưới… trong showbiz Việt nhiều đến nỗi người ta gọi đó là "trào lưu".

Người không ủng hộ thì cho rằng đây là lối sống lệch lạc của bộ phận lớn giới trẻ Việt nói chung và giới nghệ sĩ Việt nói riêng. Khi chúng ta vẫn đang sống trong nền văn hóa Á Đông, coi trọng hôn nhân, gia đình… thì việc không chồng mà chửa là điều chưa bao giờ được ủng hộ.


Thiết nghĩ, lựa chọn cuộc sống như thế nào là việc của mỗi người, kể cả trong giới nghệ sĩ Việt. Có tiền, có điều kiện, có khả năng nuôi con nhưng không muốn gắn bó cuộc đời với một người đàn ông… thì chẳng ai có thể ngăn cấm họ có một thiên thần cho riêng mình. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp và hoàn cảnh, chúng ta có thể cảm thông nhưng không nên cổ súy cho phong cách sống đó.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram