Sống khoẻ

Sai lầm khi uống mật ong: 10 nhà thì 9 nhà mắc phải

Những sai lầm khi uống mật ong dưới đây khiến cho bạn dễ mắc sai lầm gây ra nhiều bệnh tật nên tránh.

Không uống mật ong ngay khi vừa ngủ dậy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi con người vừa ngủ dậy bụng còn trống rỗng nếu vội uống nước mật ong hay nước chanh mật ong ngay sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, làm hại dạ dày, gây ra triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.

Đồng thời, nước mật ong chứa nhiều đường, có thể gây lượng đường trong máu tăng cao, nếu bệnh nhân tiểu đường, đường huyết cao sử dụng mật ong vào thời điểm đói bụng thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra để phát huy hết tác dụng của nước mật ong thì mọi người nên uống một cốc nước ấm, ăn nhẹ thứ gì đó rồi mới nghĩ đến việc uống nước mật ong hay nước chanh mật ong.

Sai lầm khi pha nước mật ong

Không dùng quá nhiều mật ong trong một lúc

Theo các chuyên gia dinh dương khi bạn uống nước mật ong tốt nhưng không vì thế mà chúng ta nên lạm dụng. Đồng thời, khi bạn pha chỉ nên dùng từ 2-3 muỗng mật ong, nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu do mật ong rất giàu đường và carbohydrate.

Đồng thời, việc lạm dụng mật ong cũng có thể khiến bạn bị đầy hơi hoặc tiêu chảy vì cơ thể không thể tiêu hóa quá nhiều đường cùng một lúc.

Nước mật ong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc pha mật ong với nước nóng là một sai lầm nghiêm trọng của nhiều người Việt. Thói quen này không chỉ khiến mật ong bị biến vị mà còn phá hoại nhiều thành phần dinh dưỡng có trong chúng. Đồng thời, việc pha nước mật ong với nước nóng sẽ làm giảm đi độ dinh dưỡng của mật ong. Chính vì vậy, bạn nên tránh việc pha nước mật ong với nước ấm để đảm bảo sức khỏe của mình. Đồng thời, việc pha nước mật ong này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nếu thường xuyên uống ấm nóng dễ gây ảnh hưởng tới niêm mạc vòm họng khiến cho vòm họng của bạn trở nên sưng bỏng không tốt cho sức khỏe. 

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram