Đẹp plus

Sai lầm khi rửa mặt bảo sao da xấu càng thêm xấu

Rửa mặt không chỉ là một thói quen vệ sinh cá nhân quan trọng.

1. Rửa mặt có tác dụng gì?

- Loại bỏ tạp chất: Mỗi ngày, làn da của chúng ta phải tiếp xúc với nhiều tạp chất gây hại, nếu không được làm sạch đúng cách, tạp chất sẽ tích tụ trên bề mặt da làm tắc nghẽn các nang lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da.

- Giữ ẩm cho da: Làm sạch da mặt thường xuyên cũng là yếu tố quan trọng giúp da duy trì độ ẩm. 

- Tăng hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da: Rửa mặt tạo điều kiện cho da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Khi làn da sạch sẽ, kem dưỡng và serum có thể thẩm thấu sâu vào da hơn.

- Tăng cường lưu thông máu: Ngoài ra, việc rửa mặt cũng kích thích tuần hoàn máu trên vùng da mặt. Tăng cường lưu thông máu cung cấp oxy và dưỡng chất cho tế bào da, hỗ trợ quá trình tái tạo da.

2. Những lỗi cần tránh khi rửa mặt

- Rửa mặt quá nhanh hoặc quá lâu: Rửa mặt nhanh chóng có thể không đủ để làm sạch, trong khi rửa mặt quá lâu có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên và hàng rào bảo vệ của da.  Thông thường, nên dành ít nhất một phút để làm sạch da mặt, đặc biệt là trong quy trình chăm sóc da buổi tối.

- Không làm ướt da trước khi sử dụng sữa rửa mặt: Nước giúp làm ẩm da và mở rộng lỗ chân lông, giúp sản phẩm rửa mặt thẩm thấu tốt hơn. 

- Không thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt: Dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sạch sẽ giúp kem dưỡng ẩm phát huy tối đa công dụng và khóa ẩm cho da.

- Sử dụng nước quá nóng: Sử dụng nước quá nóng để rửa mặt làm loại bỏ lớp dầu tự nhiên cần thiết cho da, khiến da khô. 

- Sử dụng sản phẩm rửa mặt không phù hợp: Dùng loại sữa hoặc gel rửa mặt không phù hợp với loại da hoặc nhiều người dùng xà phòng để rửa mặt gây khô, căng. Điều này vừa không có hiệu quả, vừa có nguy cơ cao gây kích ứng da, khiến làn da dễ bị tổn thương. Bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, có khả năng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hoặc các lớp trang điểm trên da nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên của da.

Nên chọn sản phẩm rửa mặt có kết cấu dạng sữa và độ pH cân bằng, để da được thẩm thấu tốt hơn. 

Bên cạnh đó, nếu sản phẩm rửa mặt bạn sử dụng cũng có khả năng tẩy tế bào chết, bạn cần lưu ý rằng da sau khi tẩy tế bào chết sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương bởi tác động của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram