Giải trí

Ra mắt sách “Mọi câu trả lời đều có trong ta”

Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt ấn phẩm sách “Mọi câu trả lời đều có trong ta” viết về những câu chuyện tuổi trẻ và cách người trẻ học cách đối diện với gian nan và thách thức trong cuộc sống.

Được sinh ra trong thời đại có nhiều điều kiện tốt hơn các thế hệ trước, từ môi trường sống, giáo dục, văn hóa, phổ cập internet, kinh tế ổn định… gen Z thường xuyên là chủ đề trong các cuộc tranh luận xã hội.

Đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển, chúng ta càng dễ dàng bắt gặp những người cùng tuổi nổi tiếng và thành công trên mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, TikTok, Threads. Họ sở hữu rất nhiều tài năng, họ có một cuộc đời nhiều thành tựu, họ giàu sang, trẻ đẹp và hạnh phúc viên mãn…

Vậy là những người trẻ tuổi gặp phải cái bóng của người đi trước, những đợt sóng cuồn cuộn phía sau và cả những lớp sóng xô ngang đời mình. Mạng xã hội và sự “bội thực” thông tin đã tạo ra “peer pressure” (áp lực đồng trang lứa) và cả Hội chứng FOMO (“fear of missing out” - sợ bị bỏ lại phía sau). Càng ngưỡng vọng thì càng tị hiềm, kết quả là chúng ta ngụp lặn trong những suy nghĩ tiêu cực, nỗi ám ảnh nặng nề xoay quanh hai chữ “thành công”.

Tất cả những điều đó tạo ra áp lực cho gen Z với định kiến buộc họ trở thành “một thế hệ không có lí do để thất bại”. Và họ liên tục chạy theo guồng quay với hằng hà sa số những câu hỏi “Làm thế nào để vượt qua áp lực?”, “Làm gì để theo đuổi cuộc sống không hoàn hảo?”, “Lựa chọn tình yêu hay sự nghiệp?”…

Câu trả lời cho những câu hỏi của chúng ta về cuộc sống này thật ra không cần tìm đâu xa mà đều đã có sẵn ở trong mỗi chúng ta. Chỉ cần ta biết lắng nghe chính bản thân mình.

Cuốn sách "Mọi câu trả lời đều có trong ta" của nhóm tác giả Limdim sẽ cùng bạn sẻ chia rất nhiều cung bậc cảm xúc trên hành trình trưởng thành, từ những nỗi buồn sâu kín đến niềm vui trong trẻo, bình dị, và cả những phút giây rực rỡ, lấp lánh…

Sách được chia làm 3 phần: "Phần 1 – Ta là…?" – Đi tìm định nghĩa về bản thân mỗi chúng ta trong nỗ lực tiến bước và trưởng thành." Phần 2 – Ta nằm ôm mộng bình thường" – Biết trân trọng và yêu thương những gì bản thân mình đang có, yêu cuộc sống từ những điều bình dị. "Phần 3 – Mở lòng đón gió ban mai" – Dũng cảm đứng dậy, đương đầu với khó khăn để trưởng thành, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Với những câu chuyện truyền đầy cảm hứng cùng lối viết tinh tế, cuốn sách đưa người đọc đến một sự thật rất đỗi đơn giản. Rằng câu trả lời cho vô vàn những câu hỏi ta đang băn khoăn, thực ra đều có trong mỗi chúng ta, chỉ là ta chưa tìm thấy, hoặc chưa đủ dũng cảm để chấp nhận mà thôi.

Khi soi chiếu từ góc nhìn bản thể, ta mới thấu hiểu được điều mình thực sự khát khao, mong cầu. Khoảnh khắc đối diện với bản ngã, với những điều bất như ý của chính mình và cuộc đời, cũng là lúc ta hướng đến con đường phía trước bằng ánh nhìn thấu suốt hơn.

Tác giả cuốn sách là nhóm Limdim Story gồm 5 thành viên Andie Nguyễn, Nguyễn Hiền Trang, Nguyễn Thị Nhâm, Võ Xuân Thắng, Trần Kim Ngọc. Dù làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cả 5 người đều có chung niềm đam mê viết lách và muốn truyền đi những thông điệp tích cực cho người trẻ.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram