Giải trí

Quỹ Doraemon trao 559 suất học bổng năm 2023

Ngày 29/9, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp, Nhà xuất bản Kim Đồng, Quỹ hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon (Quỹ Doraemon) đã tổ chức lễ trao học bổng lần thứ 28 năm 2023 cho 559 em học sinh đến từ 20 tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi suất học bổng Doraemon trị giá 1 triệu đồng.

Các em được nhận học bổng đợt này đều là các em Đội viên, học sinh tiêu biểu, có thành tích tốt trong học tập. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, là con gia đình hộ nghèo, cận nghèo, nhiều em mồ côi cha hoặc mẹ, đặc biệt có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, không người thân thích, sống chủ yếu dựa vào trợ cấp của xã hội và sự giúp đỡ của bà con làng xóm. Có em bị bệnh tật hiểm nghèo, sức khỏe yếu nhưng hằng ngày vẫn nỗ lực vượt qua bệnh tật để học tập tốt.

Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm với 70 em học sinh nhận học bổng Doraemon tại Lễ trao học bổng Doraemon lần thứ 28, năm 2023

Vượt qua nghịch cảnh, các em đã chăm chỉ học tập và rèn luyện, tham gia nhiều kỳ thi học sinh giỏi và các cuộc thi các cấp và đạt nhiều giải thưởng trong năm học: 108 em đạt giải cấp trường; 208 em đạt giải cấp quận, huyện; 82 em đạt giải cấp tỉnh; 11 em đạt giải cấp quốc gia; 104 em tham gia Ban cán sự lớp; 92 em là Chỉ huy Đội các cấp; 143 em vừa tham gia Ban cán sự lớp vừa là Chỉ huy Đội.

Bà Katsumata Jitsuko - Tổng Gám đốc điều hành Fujiko Production, con gái tác giả Fujiko F. Fujio, Đồng Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Doraemon trao học bổng cho các em học sinh

Em Lê Huỳnh Hải Ngọc, lớp 9/3, Trường THCS Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp bày tỏ: “Nhận được học bổng Doraemon, chúng em được động viên, khích lệ và có thêm động lực để học tập; có thêm điều kiện để trang bị sách vở, đồ dùng học tập cho năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa, để đạt được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện; phấn đấu trở thành “Con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Em Lê Huỳnh Hải Ngọc

Bà Katsumata Jitsuko - Tổng Giám đốc điều hành Fujiko Production, cũng chính là con gái tác giả Fujiko F. Fujio xúc động chia sẻ kỉ niệm của bà về Quỹ Doraemon. Là người đồng hành cùng bố, chứng kiến buổi lễ kí kết thành lập Quỹ học bổng Doraemon vào tháng 1 năm 1996 và 27 năm sau, có mặt trong buổi lễ này, bà Katsumata Jitsuko cảm thấy như một giấc mơ.

 Bà Katsumata Jitsuko - Tổng Giám đốc điều hành Fujiko Production, con gái tác giả Fujiko F. Fujio, Đồng Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Doraemon

Bà bồi hồi nhớ lại: “Bố tôi lúc ấy đang mắc bệnh ung thư nên sức khỏe không được tốt. Nhưng ông vẫn bay sang tận Việt Nam - có lẽ vì ông đã bị lay động bởi quyết tâm mãnh liệt của Nhà xuất bản Kim Đồng đối với việc thành lập Quỹ học bổng này.” Bà cũng khẳng định: “Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn còn nhớ như in nụ cười hiền hòa của bố khi giao lưu với các em nhi đồng tại Nhà thiếu nhi sau khi buổi lễ kết thúc. Bố tôi đã mất  8 tháng sau đó. Cũng có nghĩa là, Quỹ học bổng Doraemon chính là  công việc quan trọng cuối cùng trong đời mà ông đã trực tiếp tham dự”.

Bà Katsumata Jitsuko - Tổng Giám đốc điều hành Fujiko Production, con gái tác giả Fujiko F. Fujio, Đồng Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Doraemon và ông Lê Quốc Phong – Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp trao học bổng cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Marusawa Shigeru - Giám đốc điều hành Nhà xuất bản Shogakukan - nhà xuất bản đã có trên 100 năm xuất bản sách và tạp chí dành cho trẻ em tại Nhật Bản chia sẻ chia sẻ: “Truyện tranh và phim hoạt hình Doraemon đã được rất nhiều thế hệ trẻ em Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt. Và tôi nghĩ, đây cũng là bộ truyện tranh được trẻ em yêu quý nhất trên thế giới.” Trả lời cho câu hỏi: “Tại sao Doraemon lại được yêu thích đến như vậy?”, ông Marusawa Shigeru cho rằng: “Bởi vì những món bảo bối của Doraemon thật thú vị!” Ông cũng nhắn gửi tới các em thiếu nhi: “Trong tâm thế đón chào một thế giới mới, các em hãy nhớ rằng phải cố gắng học hành, vui chơi, rèn luyện thể thao, gặp gỡ thật nhiều và trải nhiệm thật nhiều nhé. Và sẽ thật tuyệt nếu như học bổng Doraemon có thể hỗ trợ được phần nào cho các em”.

Ông Marusawa Shigeru - Giám đốc điều hành Nhà xuất bản Shogakukan

Sau 28 năm hoạt động, chương trình cấp học bổng hằng năm của Quỹ Doraemon đã cấp 14.304 suất học bổng, với tổng trị giá gần 11 tỷ đồng. Học bổng của Quỹ Doraemon đã trở thành nguồn động viên, khích lệ cho hàng nghìn tấm gương thiếu nhi Việt Nam vượt khó học giỏi, góp phần khích lệ phong trào học tập và hoạt động Đội trên khắp mọi miền tổ quốc, đặc biệt ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên – Phó Giám đốc NXB Kim Đồng, Giám đốc Quỹ Doraemon 

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng, Giám đốc Quỹ Doraemon cho biết, để tiếp tục hỗ trợ, khích lệ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu nỗ lực rèn luyện trong học tập, trong thời gian tới, Nhà xuất bản Kim Đồng và Quỹ Doraemon sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương triển khai học bổng theo các khu vực, cụ thể như sau: Năm 2024 sẽ trao học bổng cho thiếu nhi 25 tỉnh khu vực Trung du, miền núi phía Bắc và Đồng bằng Sông Hồng. Năm 2025 sẽ trao học bổng cho 18 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ, Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Những năm tiếp theo, căn cứ tình hình thực tế, Quỹ Doraemon sẽ tiếp tục trao học bổng theo các khu vực cho phù hợp.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên – Phó Giám đốc NXB Kim Đồng, Giám đốc Quỹ Doraemon và đồng chí Huỳnh Minh Thức - Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp trao học bổng cho các em học sinh

Cũng trong dịp này, NXB Kim Đồng đã trao tặng 50 tủ sách Kim Đồng với 25.000 cuốn sách cho thiếu nhi 5 tỉnh thành: Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Cần Thơ, Vĩnh Long.  

Ông Bùi Tuấn Nghĩa – Giám đốc NXB Kim Đồng, Đồng Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Doraemon và bà Vũ Thị Quỳnh Liên – Phó Giám đốc NXB Kim Đồng, Giám đốc Quỹ Doraemon tặng 50 Tủ sách Kim Đồng cho đại diện 5 tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Cần Thơ, Vĩnh Long

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram