Chia sẻ

Phương pháp giúp trẻ chăm đọc sách hơn

Ở góc độ của cha mẹ, chỉ thông qua việc đọc sách, đứa trẻ mới có thể thành công và trở thành người có ích cho xã hội. Quả thực, để có kiến thức và hiểu biết, chúng ta cần phải từ từ và chăm chỉ học tập trong nhiều năm.

Đối với những đứa trẻ xuất thân từ gia đình nghèo khó, chỉ có đọc sách là lối thoát duy nhất, có thể khiến chúng đứng cùng vạch xuất phát với những đứa trẻ con nhà giàu, thậm chí có thể vượt qua chúng trong tương lai.

Khi bạn đã có một công cụ, biết cách sử dụng nó là điều quan trọng nhất. Cha mẹ nên đưa con cái nhìn ra thế giới và mở rộng tầm nhìn. Dù công việc bận rộn đến đâu, chúng ta cũng nên dành chút thời gian ra ngoài để cùng con đi dạo.

Nếu con cái không thích đọc và ghét đọc, cha mẹ có thể dẫn con đến ba địa điểm này để xem, con cái sẽ cảm thấy xót xa và tiếc nuối. Phương pháp này hữu ích hơn là đánh đập và la mắng.

Ga xe lửa

Có một lượng lớn người ra vào ga mỗi ngày, đặc biệt là trong các ngày lễ. Hầu hết những người này là lao động nhập cư. Họ đang mang những chiếc túi lớn và nhỏ, đựng quần áo thường ngày của họ. Quần áo họ mặc chỉ là để tránh lạnh chứ chưa nói đến tính thời trang và hợp xu hướng.


Ga tàu điện ngầm

Tiếp theo, chúng ta có thể đưa các em đến ga tàu điện ngầm để tham quan. Số lượng công nhân nhập cư ở các ga tàu điện ngầm ít hơn nhiều, thay vào đó là công nhân cổ cồn và sinh viên. Đối với những người lao động cổ trắng, họ có một công việc tốt, ngồi trong văn phòng có điều hòa, uống cà phê, cuộc sống rất thoải mái. Học sinh tuy chưa bước vào xã hội, nhưng cũng chuẩn bị bước vào xã hội, học hỏi đủ loại kiến ​​thức.

Khi trẻ em nhìn thấy học sinh và công nhân cổ cồn trắng trong ga tàu điện ngầm, chúng sẽ thấy rằng tất cả đều rất vội vàng, để không lãng phí một phút giây vội vàng. Trẻ sẽ nhận ra rằng thời gian là tiền bạc, và làm việc chăm chỉ có thể dẫn đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sân bay

Giá đi máy bay rõ ràng là đắt hơn nhiều so với tàu điện ngầm và tàu hỏa. Vì vậy, hầu hết những người xuất hiện ở đây đều có thực lực kinh tế rất giàu có, thậm chí danh tính của họ cũng cao quý.

Tại đây, trẻ sẽ được nhìn thấy những người thành đạt trong những bộ vest chỉn chu, ăn nói lịch sự, cư xử phù hợp khiến mọi người nể phục. Khi trẻ nhìn thấy những người thành công này ở sân bay, chúng sẽ thay đổi suy nghĩ của mình. Hãy hiểu rằng nếu bạn muốn thành công như những người này, bạn phải làm việc chăm chỉ.

Sau khi trẻ có hiểu biết nhất định về xã hội này, trẻ sẽ thấy mình phải chịu rất nhiều áp lực, và trẻ hiểu rằng mình không thể tiếp tục chơi và đọc sách là lối thoát duy nhất.

Phương pháp giáo dục của cựu hiệu trưởng Harvard đã mang lại lợi ích cho mọi người rất nhiều. Nhiều bậc cha mẹ sẽ chỉ can thiệp một cách thô bạo khi giáo dục con cái, cố gắng dùng sự uy nghiêm của mình để khiến con họ cảm thấy bị áp lực và nghe theo lời mình.

Nhưng họ nhận thấy rằng những đứa trẻ không những không nghe lời mẹ mà càng trở nên nghịch ngợm, không nghe lời mẹ nói, thậm chí còn đi sai hướng. Vì vậy, cách giáo dục trẻ đúng đắn nhất nên hướng dẫn để trẻ có thể cảm nhận thế giới bằng chính trái tim mình, từ trong tim trẻ mới nhận ra chân lý và thay đổi. Cha mẹ chỉ đóng vai trò hướng dẫn trong quá trình này chứ không phải đóng vai trò thuyết phục.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram