Giải trí

Phát động ‘Cuộc thi sáng tác kịch bản cho trẻ em tại Việt Nam’

Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Sangsangmaru (Hàn Quốc) cùng phối hợp tổ chức “Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu cho trẻ em tại Việt Nam”.

Phát động cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu nhằm huy động lực lượng sáng tác của các tác giả chuyên và không chuyên tại Việt Nam sáng tạo và lựa chọn ra nhiều kịch bản có chất lượng, làm tiền đề hướng đến dàn dựng những vở nhạc kịch đặc sắc dành cho trẻ em, nâng cao đời sống tinh thần và đáp ứng nhu cầu thụ hưởng nghệ thuật của công chúng, góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt các tác phẩm sân khấu phục vụ thiếu niên, nhi đồng trong thời gian qua.

Đẩy mạnh hoạt động giáo dục, định hướng thẩm mỹ cho trẻ em thông qua nghệ thuật sân khấu, các tác phẩm góp phần định hướng về những điều tốt đẹp, những suy nghĩ, hành động Chân - Thiện - Mỹ; Lên án và tránh xa cái xấu, cái ác trong quá trình hình thành nhân cách của thiếu niên, nhi đồng. Đề cao trách nhiệm của cộng đồng, gia đình, xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục, đùm bọc, yêu thương đối với các chủ nhân tương lai của đất nước. Đây còn là hoạt động đề cao vai trò, trách nhiệm của nghệ thuật sân khấu, những người đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu đối với thế hệ trẻ.

Là Nhà hát Quốc gia với chức năng và nhiệm vụ biểu diễn phục vụ thanh thiếu nhi cùng bề dày 45 năm hoạt động, đây cũng là dịp để Nhà hát Tuổi trẻ thể hiện vai trò là đơn vị nghệ thuật chủ động trong việc sáng tạo, tìm kiếm cơ hội và mở rộng hợp tác nghệ thuật quốc tế dành cho trẻ em. Đó cũng chính là tiền đề cho sự hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát SangsangMaru – đơn vị sáng tạo nghệ thuật văn hóa tiêu biểu của Hàn Quốc dành cho trẻ em và gia đình, hoạt động theo phương châm "Nơi sáng tạo nghệ thuật làm lay động thế giới bằng những câu chuyện giàu trí tưởng tượng." Với kinh nghiệm và bề dày hoạt động của mình, SangsangMaru đã xây dựng kế hoạch, phát triển và sản xuất các sản phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi thông qua các hoạt động giao lưu và hợp tác quốc tế với các tổ chức nghệ thuật hàng đầu ở Châu Âu và Châu Á.  

Với những ý nghĩa trên, “Cuộc thi sáng tác kịch bản cho trẻ em tại Việt Nam” được tổ chức trên cơ sở tiếp nối thành công của những dự án giao lưu, đồng sáng tạo vừa qua giữa nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát SangsangMaru đã giới thiệu tới công chúng Việt Nam một số vở nhạc kịch đặc sắc được dàn dựng theo xu hướng sáng tạo đương đại trên thế giới, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và yêu mến của đông đảo khán giả nhỏ tuổi. Đây cũng là bước đi chủ động nhằm giới thiệu tới khán giả loại hình nhạc kịch còn khá mới mẻ tại Việt Nam, trở thành nhân tố tích cực trong hành trình xây dựng nền tảng phát triển của loại hình nghệ thuật này, góp phần đưa diện mạo hoạt động nghệ thuật cho trẻ em tiếp cận với các trào lưu trình diễn đương đại trên thế giới.

Kết quả của cuộc thi được kỳ vọng sẽ tìm ra những tác phẩm có thể kể câu chuyện của Việt Nam đủ sức lay động và chạm tới thế giới, trả lời cho câu hỏi “Bạn muốn kể gì với thế giới?” với mục tiêu chinh phục khán giả quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua nghệ thuật sân khấu, hướng đến một viễn cảnh tốt đẹp cho khán giả nhỏ tuổi trong tương lai, góp sức thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam tầm nhìn 2030 của Chính phủ.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram