Giải trí

NXB Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, khuyến khích ‘Mừng tuổi bằng sách’

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, NXB Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm mới chủ đề về Tết, mùa Xuân và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu giới thiệu sách, khuyến đọc “Mừng tuổi bằng sách”.

Ra mắt nhiều sách mới về chủ đề Tết và mùa Xuân

Với mong muốn mang lại những ấn phẩm đẹp với nội dung phong phú về phong tục tập quán, không khí đón Tết cổ truyền của Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, NXB Kim Đồng nhiều năm qua đã thực hiện những ấn phẩm sách giới thiệu với bạn đọc mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Nhâm nhi Tết Giáp Thìn

Nhâm nhi Tết Giáp Thìn là ấn phẩm đặc biệt của Nhà xuất bản Kim Đồng. Nhâm nhi Tết đã trở thành món quà ý nghĩa của mỗi gia đình Việt được đón đợi như một phần của quà Tết. Nhâm nhi Tết Giáp Thìn tuyển tập gồm 23 sáng tác Thơ - Văn - Nhạc - Họa chủ đề Xuân và Tết của nhiều tác giả dành riêng cho các em. Điều đặc biệt Nhâm nhi Tết trở thành nơi hội tụ các cây viết nổi tiếng viết cho thiếu nhi nhiều thế hệ.

Nhâm nhi Tết Giáp Thìn đưa bạn đọc thưởng Xuân khắp mọi miền đất nước: từ chốn thành thị đến miệt vườn, từ miền xuôi lên miền ngược, từ chuyện nay ngược về xưa.

Quà Tết của rừng xanh

Quà Tết của rừng xanh” là tập truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Hồng Chiến (Đắk Lắk) tham dự Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất 2023-2025. Đây là tác phẩm dự thi Giải thưởng Văn học Kim Đồng đầu tiên xuất bản.

“Quà Tết của rừng xanh” gồm 14 truyện ngắn cùng chung một không gian sinh thái và không gian nghệ thuật đó là núi rừng Tây Nguyên. Đối diện với không gian hùng vĩ ấy là những đôi mắt trẻ khao khát tìm hiểu, khám phá muốn tìm kiếm những điều bí ẩn và giải mã bằng trải nghiệm của bản thân.

Bên cửa ngắm Xuân

“Chầm chậm chầm chậm/Hé nở nụ hoa/Ơ kìa, ai đấy?/Mùa xuân ấy mà!” – Những vần thơ tinh khôi tựa như buổi sáng mùa Xuân của tác giả Hà mã đi bộ, Cloud Pillow Studio vẽ minh họa được gửi tới các em nhỏ trong dịp Tết năm nay.

“Bên cửa ngắm Xuân” gồm 8 bài thơ được chia thành 3 phần là “Thời gian đang bước”, “Bên cửa ngắm Xuân” và “Mở cửa bước vào”, diễn tả trình tự chuyển biến của tự nhiên, trình tự cảm xúc của các em nhỏ khi mùa xuân đang dần lan toả. Mùa xuân bắt đầu chậm rãi trong bài “Chầm chậm” với những “vạt cỏ đẫm sương”. Mùa xuân báo hiệu bằng Tết, là khi hoa đào “chúm chím nụ hồng”. Mùa xuân thấm đẫm bầu không khí trong “Hít hà” với mùi của khói nhang, của mùi già. Mùa xuân là khi em hé cửa nhìn thấy “mùa xuân sà xuống”… Những vần thơ giản dị nhưng gợi hình, gợi cảm xúc như đánh thức các giác quan của bé, từng bước mang tới không khí mùa xuân đầy trong trẻo và ngập tràn hân hoan, hạnh phúc.

Ngoài ra, các ấn phẩm được bạn đọc yêu mến tiếp tục được tái bản như: Những ngày Tết ta, Những ngày Tết Tây, Cái Tết của mèo con, Nhớ ơi là Tết, Tết xưa thơ bé, Giao thừa không đến muộn, Tết ơi Tết đâu rồi? Đúng là Tết!, A! Tết là đây! Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp, Kể chuyện Tết Nguyên Đán, bộ “Lễ Tết quê hương” với Tạp biệt chép vàng, Mí đi xông đất, hay các cuốn trong bộ “Tranh truyện dân gian Việt Nam”: Sự tích bánh chưng bánh dày, Sự tích ông Công ông Táo, Sự tích hoa đào hoa mai, Sự tích cây nêu ngày Tết…

Góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách thông qua các hoạt động giao lưu giới thiệu sách và chính sách ưu đãi cho độc giả.

Từ nhiều năm nay, NXB Kim Đồng vẫn luôn là đơn vị tích cực tham gia Phố Sách Xuân (Phố sách Hà Nội), Lễ hội Đường sách Tết (TPHCM) với các hoạt động giao lưu giới thiệu sách, và tổ chức chương trình ưu đãi “Mừng Tuổi Bằng Sách” tại Hệ thống Nhà sách Kim Đồng và các kênh phát hành online. Cụ thể:

Sáng ngày 13/2 (mồng 4 Tết) NXB Kim Đồng phối hợp với Dự án Sách Nhà Mình tổ chức chương trình Vui Xuân Cùng Sách – Nhâm Nhi Tết Giáp Thìn với các hoạt động giao lưu tương tác tìm hiểu về Tết Nguyên Đán, đọc những vần thơ Xuân… tại Phố Sách Xuân (Phố Sách Hà Nội).

Tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn (TPHCM) được tổ chức từ ngày 7/2 (ngày 28 tháng Chạp) và kéo dài đến hết ngày 14/2 (mồng 5 Tết), NXB Kim Đồng phối hợp với Nhà sách Fahasa trưng bày những ấn phẩm sách Tết tiêu điểm, nổi bật và tổ chức các hoạt động giao lưu tương tác dành cho độc giả trẻ.

Nhà sách Kim Đồng tại Phố Sách Hà Nội, Đường sách Nguyễn Văn Bình (TPHCM), Đường Sách TP. Thủ Đức (TPHCM), Đường Sách TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) mở cửa hết ngày 29 Tết và khai Xuân từ ngày mồng 4 Tết đón độc giả, với chính sách ưu đãi đặc biệt từ 15% đến 70%, cùng quà tặng là bộ lót ly Tết.

Góc Đọc Cuối Tuần số đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra đúng ngày Rằm Tháng Giêng (24/2) với chủ đề Ngày thơ cho bé để chào mừng Ngày thơ Việt Nam.

NXB Kim Đồng hi vọng, đây sẽ là những địa chỉ văn hóa để độc giả ghé thăm cùng bạn bè, gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram