Đẹp plus

Những ‘thực phẩm vàng’ giúp bạn trẻ trung hơn tuổi thật

Thêm ngay những siêu thực phẩm này vào mỗi bữa ăn của bạn, rồi bạn sẽ thấy chúng giúp bạn sống lâu hơn, đồng thời trông cũng trẻ trung hơn tuổi thật.

Thay vì sử dụng các loại kem chống lão hóa, theo các chuyên gia, bạn có thể tiêu thụ các loại trái cây và rau quả, nhằm chống lại các vấn đề liên quan đến tuổi tác ngay từ bên trong cơ thể.

Dưới đây là năm loại thực phẩm tự nhiên được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát quá trình lão hóa, giúp bạn trông trẻ trung hơn:

Các loại cá béo


Chúng ta luôn cho rằng cá là thức ăn của não và điều này hoàn toàn chính xác. Nghiên cứu cho thấy rằng các hợp chất trong cá được gọi là carotenoids có thể bảo vệ chống lại các bệnh thần kinh. Một nghiên cứu mới được công bố trên BMJ cho biết bổ sung omega-3 có trong cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi có thể giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Sau khi phân tích dữ liệu từ hơn 2.600 người Mỹ trưởng thành với tuổi trung bình 74, các nhà nghiên cứu từ Đại học Tufts đã tìm thấy những người có hàm lượng omega-3 cao hơn trong máu của họ (có nghĩa là họ ăn ít nhất 2 phần cá mỗi tuần) có tốc độ lão hóa chậm hơn. Điều đó có nghĩa là họ ít có khả năng bị các bệnh mãn tính (như bệnh tim và ung thư), suy giảm nhận thức hoặc hạn chế về thể chất, hoặc có vấn đề trong cuộc sống của họ.

Trái cây có múi


Các loại trái cây có múi như bưởi, cam , quýt, chanh… là một nguồn cung cấp vitamin C và acid folic dồi dào. Nếu bạn tiêu thụ chúng thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol và acid uric trong máu và ngăn ngừa các vấn đề tuần hoàn, bệnh tim, và bệnh tật như bệnh gút gây đau đớn khủng khiếp trong các khớp.

Uống nước chanh ấm mật ong vào buổi sáng thức dậy khi mà dạ dày trống rỗng sẽ giúp làm sạch đại tràng và giải độc cơ thể. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng, và bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và rạng rỡ.

Các loại hạt


Món ăn vặt ưa thích của bạn nếu là các loại hạt có thể kéo dài tuổi thọ thêm nhiều năm. Hai nghiên cứu lớn từ Trường Y tế Công cộng Harvard đều phát hiện ra rằng những người thường ăn hạt nhiều hơn thì nguy cơ tử vong khi còn trẻ càng thấp. Trong thực tế, những người ăn các loại hạt hàng ngày ít có khả năng chết vì ung thư, bệnh tim và bệnh hô hấp ít hơn 20% so với những người không ăn.

Lý do là các loại hạt có đầy đủ chất dinh dưỡng bảo vệ tim và chống viêm, chẳng hạn như chất béo chưa no, chất xơ, folate, vitamin E, kali, magie, canxi và chất chống oxy hóa như carotenoids và flavonoid. Nếu bạn lo lắng về lượng calo dư thừa trong các loại hạt này thì thực sự không cần thiết.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các loại hạt thực sự có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh bởi vì chúng là chất béo bão hòa, chỉ cần không ăn quá 28g mỗi ngày là được.

Sữa và sản phẩm sữa


Một ly sữa mỗi ngày giúp bạn tránh xa nếp nhăn, xương và móng tay mỏng, yếu. Nếu bạn không thoải mái với sữa, hãy thử dùng sản phẩm như sữa đông, sữa chua, bơ, phô mai, đậu phụ… Tất cả đều rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Sữa rất tốt cho tất cả nhóm tuổi và nhất là khi bạn bắt đầu lão hóa. Nó cung cấp tất cả dinh dưỡng và cũng làm cho bạn khỏe mạnh.

Tỏi


Tỏi là một loại thực phẩm được xem như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất, có khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn… Đồng thời cũng giúp cân bằng cholesterol, cải thiện lưu thông máu, tăng huyết áp và ngăn ngừa ung thư.

Bách Nguyên ( TH )

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram